Đặc sản 63 tỉnh, thành tham gia hội chợ nông sản tại Thủ đô

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/4/2017 | 12:20:58 PM

Tối 18/4, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp các HTX, Liên hiệp HTX và doanh nghiệp Việt Nam lần thứ nhất.

Hội chợ có quy mô 300 gian hàng đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước, và 4 gian hàng của các nước trong khu vực. Thông qua việc trưng bày sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các vùng miền trên cả nước, hội chợ đã tạo nên bức tranh tổng thể về nông sản và tiểu thủ công nghiệp của Việt Nam.

Bên cạnh các loại nông sản, thực phẩm tươi sống hoặc được chế biến, đóng gói, hội chợ còn trưng bày và bán nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ do bàn tay sáng tạo của các thành viên, nghệ nhân và người lao động trong các HTX, liên hiệp HTX trong cả nước.

Hội chợ được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đây là nơi quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ công nghiệp tới đông đảo người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại - đầu tư, chuyển giao công nghệ…

Phát biểu khai mạc hội chợ, lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam cho biết, Hội chợ là sự kiện bên lề nhằm chào mừng Hội nghị Bộ trưởng HTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 diễn ra từ ngày 18 - 21/4/2017 tại Hà Nội. Đây là thời cơ thuận lợi để các HTX, Liên hiệp HTX, các làng nghề truyền thống và các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, trao đổi học tập, nghiên cứu khoa học công nghệ, đẩy mạnh liên kết, hợp tác, ký kết hợp đồng, trao đổi thương mại ra thị trường trong nước và quốc tế.

Với mục tiêu “phi lợi nhuận”, Ban tổ chức đã tạo điều kiện để các đơn vị tham gia hội chợ, cho thuê gian hàng miễn phí, đồng thời hỗ trợ một phần ăn uống, nghỉ ngơi cho những HTX ở xa tới. Khách tới tham quan hội chợ cũng không cần mua vé vào cổng. Với mục tiêu đó, Hội chợ nhằm mục đích hỗ trợ các HTX, liên hiệp HTX thúc đẩy liên kết sản xuất, mở rộng quy mô tiêu thụ nông sản hàng hóa an toàn theo chuỗi giá trị bền vững.

Hội chợ nông sản sẽ kéo dài tới hết ngày 21/4/2017.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục