Những người tiên phong trong công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2017 | 7:00:16 AM

YBĐT - Giai đoạn 2006 - 2010, tổng số tiền mà BIDV Yên Bái làm từ thiện, nhân đạo lên tới 3.929,5 triệu đồng.

Đồng chí Nông Văn Lịnh (giữa) cùng lãnh đạo BIDV Chi nhánh Yên Bái thăm và tặng quà tết cho người dân xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Mai Linh)
Đồng chí Nông Văn Lịnh (giữa) cùng lãnh đạo BIDV Chi nhánh Yên Bái thăm và tặng quà tết cho người dân xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên. (Ảnh: Mai Linh)

Là một tỉnh miền núi và dân tộc, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng cao còn nhiều khó khăn; những năm qua, Yên Bái còn chịu nhiều đợt thời tiết cực đoan gây tố lốc, lũ lụt, băng tuyết... gây thiệt hại về cây trồng, vật nuôi, đẩy nhiều gia đình vào cảnh nghèo túng.

Những lúc như vậy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái luôn có lời kêu gọi các cơ quan đơn vị, những nhà hảo tâm cùng chia sẻ nỗi cơ cực của đồng bào mình. Hưởng ứng lời kêu gọi, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Yên Bái luôn là một trong những cơ quan đơn vị đầu tiên góp nhiều tiền bạc nhất cho các nạn nhân và có rất nhiều những việc làm hiếu nghĩa khác trong suốt những năm qua.

Áp tết Nguyên đán nào cũng thế, dù khối lượng công việc rất lớn, mỗi ngày có đến cả trăm người đến giao dịch, rồi việc huy động vốn, việc nạp tiền vào các cây ATM… nhưng các cán bộ BIDV, từ lãnh đạo đến nhân viên vẫn phân công nhau, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và hội chữ thập đỏ các địa phương để phát quà đến tận tay đồng bào nghèo.

Cơ quan Mặt trận Tổ quốc xin được biểu dương và nói lời cảm ơn tấm lòng của cán bộ, nhân viên BIDV Yên Bái, bởi họ đã thể hiện trách nhiệm xã hội rất cao của mình với cộng đồng xã hội. Giống như bao người con đất Việt, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau đã thấm nhuần trong mỗi con người trong toàn hệ thống BIDV cả nước nên họ đã sẵn lòng trích từ quỹ phúc lợi, trích từ đồng lương của mình ra để chia sẻ với những người còn khó khăn hơn.

Theo thống kê, giai đoạn 2006 - 2010, tổng số tiền mà BIDV Yên Bái làm từ thiện, nhân đạo đã lên tới 3.929,5 triệu đồng. Số tiền này chủ yếu hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ thiên tai, hỗ trợ đồng bào nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Nhiều công trình và phần việc quy mô lớn mà BIDV Yên Bái đã thực hiện như: xây dựng và bàn giao 3 trường học tại các xã Minh Tiến và Đào Thịnh (Trấn Yên), xã Phúc Lợi (Lục Yên) và 1 nhà đa chức năng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Yên Bái với tổng số tiền đã chi là 2.000 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, năm 2008, BIDV Yên Bái đã trích 1 tỷ đồng mua hơn 100 con trâu tặng đồng bào hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Qua kiểm tra, đến nay, đàn trâu sinh sản, phát triển tốt do phù hợp với khí hậu khắc nghiệt ở vùng cao và lợi thế về điều kiện chăn thả, nhằm tạo sức kéo, tăng số lượng đàn trâu trong vùng. BIDV Yên Bái còn là đơn vị tích cực tham gia hỗ trợ, ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Bảo trợ trẻ em, Đền ơn đáp nghĩa và Quỹ nạn nhân chất độc da cam…

Giai đoạn 2010 - 2016, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường tài chính, tiền tệ, lợi nhuận giảm, chi phí hoạt động tăng... nhưng BIDV vẫn là đơn vị tiêu biểu nhất trong công tác an sinh xã hội. Tổng kết Chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 30a/2008 của Chính phủ tại huyện Mù Cang Chải, BIDV đã hỗ trợ tổng nguồn vốn 30 tỷ đồng để xây dựng các công trình trường học và nhà ở bán trú cho học sinh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Lo tết cho đồng bào nghèo”, dịp tết Nguyên đán 2014, BIDV Yên Bái đã gửi tặng 1.000 suất quà tết, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng; tết Nguyên đán 2015, BIDV đã trao tặng 1.500 suất, trị giá mỗi suất 450 nghìn đồng; tết Nguyên đán 2016, BIDV đã trao tặng 1.500 suất, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng.

Được Tỉnh ủy giao cho đỡ đầu xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình, hàng năm, BIDV Yên Bái cử từ 3 đến 4 đoàn công tác lên xã vào các dịp Trung thu, đầu năm học và tết Nguyên đán để tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, trao tặng quà bằng tiền mặt và hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng; cùng với đó là hỗ trợ các hộ gia đình xóa nhà tạm, xây cầu vượt lũ, đóng góp vào các loại quỹ như: Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Khuyến học... Đặc biệt, BIDV Yên Bái còn trao tặng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh một chiếc xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển bệnh nhân cũng như các hoạt động chuyên môn khác.

Hiện nay, BIDV Yên Bái đang thực hiện Chương trình tài trợ giáo dục với việc hỗ trợ xây dựng 6 trường học tại 3 huyện Mù Cang Chải, Văn Yên và Văn Chấn với tổng giá trị 10 tỷ đồng (các công trình đang được UBND các huyện triển khai và dự kiến bàn giao ngay trong năm 2017) và tiếp tục triển khai hỗ trợ xây dựng trường học, nhà bán trú giai đoạn 2016 - 2018 cho 2 huyện vùng cao Trạm Tấu, Mù Cang Chải với tổng giá trị 30 tỷ đồng.

Những tấm bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái là sự ghi nhận những việc làm hiếu nghĩa của BIDV nói chung và BIDV Yên Bái nói riêng đã làm cho người nghèo vì mục tiêu an sinh xã hội.

Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục