Yên Bình đẩy mạnh phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/4/2017 | 11:37:56 AM

YBĐT - Huyện thường xuyên thông tin kinh tế, xã hội, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của huyện tới các doanh nghiệp. Đồng thời, cùng doanh nghiệp thường xuyên tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh; giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính

Lãnh đạo huyện Yên Bình khen thưởng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao năm 2016.
Lãnh đạo huyện Yên Bình khen thưởng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao năm 2016.

Vài năm trở lại đây, doanh nhân, doanh nghiệp Yên Bình đã phát triển mạnh mẽ về số lượng và quy mô, chất lượng hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút mạnh mẽ nguồn lực của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, tham gia tốt các vấn đề an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước.

Năm 2016, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm chính trị cao, sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, Yên Bình đã hoàn thành vượt mức 26/26 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Đặc biệt, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 2.000 tỷ đồng, đạt trên 100% kế hoạch và tăng trên 74 tỷ đồng so với cùng kỳ. Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ từ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX). Hết năm 2016, toàn huyện có 198 doanh nghiệp, riêng năm 2016 thành lập mới 33 doanh nghiệp.

Trong đó, có 26 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, 72 doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, 36 doanh nghiệp chế biến nông lâm sản, còn lại là doanh nghiệp vận tải, khai thác và chế biến khoáng sản...

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực vươn lên của các doanh nghiệp, HTX, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) ổn định và phát triển.

Năm 2016, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện đã nỗ lực SXKD hiệu quả và nộp ngân sách Nhà nước trên 45 tỷ đồng, chiếm 35,4% tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn.

Các doanh nghiệp đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Tiêu biểu như Công ty TNHH Đồng Tiến, Công ty TNHH Hồng Phong, Công ty cổ phần Yên Thành, Doanh nghiệp Tư nhân Ngân Sơn Yên Bình. Doanh nghiệp Tư nhân Dịch vụ sản xuất trồng rừng 327...

Bên cạnh sự nỗ lực của các doanh nghiệp, phải nói đến sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng kế hoạch, chương trình và dự án cụ thể.

Trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, huyện tiếp tục khuyến khích đầu tư, phát triển, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài huyện có cơ hội tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn.

Huyện thường xuyên thông tin kinh tế, xã hội, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của huyện tới các doanh nghiệp. Đồng thời, cùng doanh nghiệp thường xuyên tháo gỡ những khó khăn trong SXKD; giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính, bảo đảm cơ chế thông thoáng, không can thiệp vào các hoạt động SXKD của doanh nghiệp, tạo hành lang thuận lợi nhất cho doanh nghiệp SXKD và đầu tư phát triển theo định hướng của tỉnh và chủ trương của huyện.

Huyện phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng, tập trung cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp thuê đất, xây dựng cơ sở hạ tầng... các doanh nghiệp phát triển SXKD. 

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Yên Bình cam kết thực hiện và đổi mới các cơ chế, chính sách nhằm giảm thiểu các rào cản, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp chuyển dịch; phát huy vai trò kiến tạo và hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các cơ chế, chính sách, đòn bẩy kinh tế phù hợp, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh; ưu tiên các doanh nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực tạo giá trị gia tăng cao, giải quyết nhiều việc làm, đóng góp nhiều cho ngân sách.

Huyện tiếp tục hỗ trợ tăng cường hoạt động liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp, tạo sự phát triển tương hỗ, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp mạnh và bền vững; chú trọng công tác tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin, các phản ánh của doanh nghiệp; đồng thời, tăng cường sự tham vấn của doanh nghiệp trong quá trình hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Phúc

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục