Ngày 27/4, Ngày Kiến trúc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2017 | 10:57:49 AM

Hôm nay (27/4) là Ngày Kiến trúc Việt Nam, ngày kỷ niệm truyền thống hàng năm của Hội Kiến trúc sư Việt Nam và giới kiến trúc sư trên cả nước.

KTS. Việt Nam có nhiệm vụ kiến tạo không gian sống an toàn, bền vững, thân thiện và nhân văn cho con người.
KTS. Việt Nam có nhiệm vụ kiến tạo không gian sống an toàn, bền vững, thân thiện và nhân văn cho con người.

Ngày 27/4 cách đây 69 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các kiến trúc sư ở Đại hội lần thứ I, chính thức thành lập Đoàn Kiến trúc sư Việt Nam (nay là Hội Kiến trúc sư Việt Nam) tại làng Thản Sơn, xã Chiến Thắng, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Yên. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 27/4 hàng năm là Ngày Kiến trúc Việt Nam.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam là hội nghề nghiệp được thành lập sớm nhất của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đến nay, nước ta đã có gần 18.000 kiến trúc sư, trong đó, hơn 6.000 người là hội viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Nhiệm vụ kiến tạo không gian sống an toàn, bền vững, thân thiện và nhân văn cho con người chính là trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của kiến trúc sư hiện nay.

(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Là một trong số 15 xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, xác định rõ tiềm năng thế mạnh là đất, Đảng ủy, chính quyền xã Phúc Sơn đã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; sử dụng và phát huy có hiệu quả các nguồn lực đầu tư của Nhà nước làm đòn bẩy giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nguồn vốn vay từ các dự án giải ngân chậm giải ngân sẽ được chuyển sang các dự án giải ngân nhanh.

Năm 2017 là năm cuối cùng Việt Nam nhận các khoản vay ưu đãi từ Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) thuộc WB, WB cam kết tài trợ cho 14 chương trình, dự án trị giá 2,1 tỷ USD. Từ sau ngày 1/7/2017, Việt Nam sẽ chỉ tiếp cận được nguồn vốn kém ưu đãi hơn.

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định giao Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch đầu tư vốn trái phiếu Chính phủ và danh mục dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ năm 2017 từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012-2015 và bổ sung giai đoạn 2014-2016.

Đàn lợn của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tâm chưa thể xuất chuồng vì thương lái chẳng đến mua.

YBĐT - Từ tết Nguyên đán đến nay, giá lợn hơi giảm mạnh, dao động từ 20.000 đồng – 23.000 đồng/kg, tương đương với 1 kg khoai lang - thấp nhất trong 10 năm trở lại đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục