Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 30/4/2017 | 9:47:29 AM

Theo một khảo sát quốc tế được thực hiện bởi Hiệp hội người tiêu dùng Choice Australia kết hợp với hơn 10 đơn vị chăm sóc khách hàng vừa được công bố, Vietnam Airlines được xếp vào top những hãng hàng không tốt nhất thế giới.

Vietnam Airlines nằm trong top 10 các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất.
Vietnam Airlines nằm trong top 10 các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất.

Cụ thể, Choice đã tiến hành khảo sát từ hơn 11.000 phản hồi của hành khách tới từ 8 quốc gia Úc, Bỉ, Brazil, Đan Mạch, Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Những người này đánh giá dựa trên những tiêu chí như sự đúng giờ, các thủ tục trước khi lên máy bay, thái độ của phi hành đoàn, sự thoải mái, bữa ăn và giá cả.

Theo đó, hãng hàng không Emirates của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã nhận được 8,29/10 và xếp vị trí đầu tiên. Avianca của Colombia, Qatar Airlines, Luxair của Luxembourg và Singapore Airlines là những đơn vị dịch vụ lọt top 5.

Ngoài Singapore, khu vực Đông Nam Á còn hai đại diện lọt vào danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất là Thai Airways International (vị trí thứ 7 với 8,02 điểm) và Vietnam Airlines (vị trí thứ 9 với 7,79 điểm).

Xếp chót bảng trong số 73 đơn vị được khảo sát là hãng hàng không giá rẻ của Úc - Jetstar Airlines. Phần lớn những người làm khảo sát đều than phiền vì tình trạng trễ giờ liên miên của những chuyến bay tới từ Jetstar Airlines. Khoảng thời gian trung bình họ phải chờ đợi so với thời gian cất cánh ban đầu là 4 tiếng.

Vietnam Airlines lọt top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới - ảnh 2

Trung bình, các hành khách của Jetstar Airlines phải chờ đợi 4 tiếng vì sự chậm trễ của các chuyến bay.

Trước kết quả này, đại diện của hãng Jetstar Airlines cho biết: “Choice dường như rất thích chỉ trích các hãng hàng không mà không có sự hiểu biết về chất lượng an toàn hoặc vai trò của hàng không giá rẻ trong việc đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người”.

“Có rất nhiều lỗ hổng trong cuộc khảo sát này. Họ gọi đây là một cuộc khảo sát quốc tế nhưng chỉ có hành khách từ 8 nước tham gia. Trên thế giới có rất nhiều hãng hàng không nhưng họ chỉ đưa vào danh sách 73 hãng. Một đối thủ lớn của chúng tôi là Tigerair không có mặt trong bảng xếp hạng này bởi vì không thu thập đủ phiếu khảo sát”, vị đại diện Jetstar Airlines phàn nàn.

Bên cạnh đó, phát ngôn viên của Jetstar Airlines cũng giải thích nguyên do chậm trễ các chuyến bay: “Thời tiết thường là lý do chính khiến chúng tôi không thể bay đúng lịch trình, đặc biệt là những điểm đến ở các quốc gia nhiệt đới. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn lên trên hết”.

Danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới theo khảo sát của Choice:
1. Emirates 8,29
2. Avianca 8,17
3. Qatar Airlines 8,15
4. Luxair 8,1
4. Singapore Airlines 8,1
6. Azul Brazilian 8,08
7. Thai Airways International 8,02
8. Cathay Pacific 7,94
9. TAROM 7,79
9. Vietnam Airlines 7,79

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục