Ngân hàng tham gia giải cứu ngành chăn nuôi lợn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2017 | 2:11:15 PM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có Công văn số 3091 yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi lợn.

Cụ thể, NHNN đề nghị các TCTD căn cứ khả năng tài chính và các quy định pháp luật hiện hành để thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ để phù hợp với khả năng trả nợ của khách hàng; xem xét thực hiện các biện pháp hỗ trợ khác (bao gồm cả miễn, giảm lãi vay, lãi quá hạn; ưu tiên thu nợ gốc trước thu nợ lãi sau) nhằm giúp khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Khi cơ cấu lại thời hạn trả nợ, ngân hàng thương mại cho vay được giữ nguyên nhóm nợ 1 lần đối với một khoản nợ; cho vay mới để phục hồi sản xuất kinh doanh đối với khách hàng có dự án, phương án sản xuất kinh doanh khả thi. Trường hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, các TCTD kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.

* Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho đối tượng là các hộ nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh.

Động thái này của LienVietPostBank nhằm hưởng ứng chỉ đạo và kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ trưởng Bộ Công Thương và Thống đốc NHNN tham gia giải cứu đàn lợn cho bà con nông dân do thịt lợn rớt giá.

Theo đó, gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng được dành cho các đối tượng là nông dân, nhà máy chế biến thịt lợn đông lạnh... với lãi suất ưu đãi thấp hơn 2%/năm so với lãi suất thị trường mà các đối tượng này đang vay vốn và thời hạn cho vay ưu đãi là 1 năm.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Trong phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 5, khi đề cập đến nội dung về cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ yêu cầu cần xác định rõ mục tiêu, quan điểm chỉ đạo và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu có tính đột phá trong thời gian tới.

Ảnh minh họa.

Ngày 5-5, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) cho biết, Công ty sẽ đưa vào khai thác đoàn tàu khách nhanh hàng ngày SE35/SE36 từ Hà Nội đến Vinh và ngược lại kể từ ngày 1-6 tới đây với hành trình chỉ còn 5 giờ 30 phút.

YBĐT - Hết năm 2016, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thực hiện cổ phần hóa được 5 doanh nghiệp, đồng thời hoàn thành phê duyệt giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa 4 công ty TNHH một thành viên lâm nghiệp.

Chiều 4/5, Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã công bố Chương trình quốc gia về REDD+ đến năm 2030 và đường tham chiếu rừng (FREL/FRL). Mục tiêu là đến năm 2030 tăng độ che phủ rừng toàn quốc lên 45%, giảm 8% tổng lượng phát thải khí nhà kính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục