Đưa đường sắt thoát khỏi lạc hậu: Cần có chính sách đầu tư thích đáng
- Cập nhật: Thứ ba, 30/5/2017 | 3:40:16 PM
Đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải có chính sách đầu tư thích đáng để đưa đường sắt sớm thoát khỏi tình trạng lạc hậu, yếu kém như hiện nay.
Toàn cảnh buổi họp.
|
Sáng nay (30/5), thảo luận về Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) các Đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải có chính sách đầu tư thích đáng để đưa đường sắt sớm thoát khỏi tình trạng lạc hậu, yếu kém, cụ thể là tăng tỷ trọng đầu tư từ ngân sách Nhà nước cho đường sắt nhằm tạo vốn mồi để thu hút đầu tư, hoặc giao Chính phủ định hướng thu hút vốn đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt.
Nhiều đại biểu cũng đề nghị phải rà soát, tổng kiểm tra đường ngang để có quy định phù hợp, đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa tai nạn đường sắt. Quy định cụ thể hơn về hành lang an toàn giao thông, xác định trách nhiệm của các cấp khi có tai nạn xảy ra.
Các đại biểu cũng ghi nhận dự thảo luật đã hướng tới việc loại bỏ độc quyền trong kinh doanh đường sắt theo hướng bổ sung các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này, đặc biệt là yêu cầu phải tách bạch kinh doanh giữa kết cấu hạ tầng với kinh doanh vận tải đường sắt.
(Theo VTV)
Các tin khác
Chính phủ Thái Lan và khối doanh nghiệp nước này quyết tâm tăng thêm hàm lượng giá trị cho ngành sản xuất gạo vốn vẫn đang là một thế mạnh của kinh tế nước này. Tinh thần trên được thể hiện tại Hội nghị Gạo Thái Lan 2017 diễn ra tại thủ đô Bangkok, từ ngày 28 -30/5.
Bộ Công Thương vừa gửi công văn yêu cầu các nhà máy thủy điện phải đảm bảo an toàn khi vận hành, xả nước về hạ du.
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, Tổng Công ty nhà nước giai đoạn 2016-2020.”
YBĐT - Tỉnh Yên Bái hiện có diện tích rừng trên 430.450 ha với nhiều khu rừng giàu tài nguyên, song do đặc thù khí hậu khô hanh, các huyện, thị phía Tây thường có gió lào khiến công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và quản lý bảo vệ rừng gặp nhiều khó khăn.