Khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch an toàn tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/6/2017 | 12:06:46 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/6, Công ty cổ phần Nông sản sạch B&G Việt Nam tổ chức khai trương chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch an toàn tại thành phố Yên Bái.

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Công ty cắt băng khai trương cửa hàng thwucj phẩm sạch của Công ty cổ phần Nông sản sạch B&G Việt Nam
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Công ty cắt băng khai trương cửa hàng thwucj phẩm sạch của Công ty cổ phần Nông sản sạch B&G Việt Nam

Theo số liệu của Bộ Y tế cung cấp tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng, mỗi năm Việt Nam có hơn 7.500 người chết vì ung thư, nghĩa là mỗi ngày có hơn 250 người chết vì căn bệnh này. Các nhà khoa học đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân gây ung thư, một trong số đó được chỉ đích danh là thực phẩm bẩn, chiếm tới 35%.

Với mục đích hình thành nên chuỗi sản xuất tiêu thụ thực phẩm sạch an toàn cho người tiêu dùng, Công ty cổ phần Nông sản sạch B&G Việt Nam cùng Công ty cổ phần Dinh dưỡng vật nuôi Pháp Quốc phối hợp với các nông hộ và các trang trại chăn nuôi tuân thủ quy trình sản xuất an toàn sinh học hình thành chuỗi liên kết cung ứng sản phẩm sạch tới người tiêu dùng.

Khách hàng tham quan, mua sản phẩm tại cửa hàng thực phẩm sạch

Tại buổi khai trương, đại diện Công ty cam kết các mặt hàng thực phẩm sạch bày bán tại cửa hàng chủ yếu gồm các loại rau, củ, quả, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu thực phẩm cho người tiêu dùng. Đây là các loại rau an toàn, rau hữu cơ, thực phẩm tươi sống, đặc sản trái cây nhiều vùng miền, thủy - hải sản, thịt lợn sạch, thịt lợn quê…

Các sản phẩm nông sản kinh doanh tại cửa hàng đều là sản phẩm được chứng nhận đảm bảo sản phẩm được sản xuất theo đúng quy trình, tuân thủ các quy định trong sản xuất hữu cơ; các khâu chế biến, vận chuyển, giết mổ, phân phối đều tuân thủ chặt chẽ quy định về an toàn thực phẩm. Người trồng rau hữu cơ được đào tạo chuyên sâu về cách trồng, chăm sóc và bảo quản; đất trồng và nguồn nước tưới được lựa chọn không bị ô nhiễm bởi các kim loại nặng, không bị ảnh hưởng bởi nước thải công nghiệp. Các loại thực phẩm như thịt lợn, hải sản đều có nguồn gốc rõ ràng. Các sản phẩm rau, củ, quả được lấy từ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất rau, quả an toàn trong và ngoài tỉnh.

Thanh Tân

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục