Café doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp: Tháo gỡ khó khăn, khuyến khích thu hút đầu tư

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/6/2017 | 5:42:00 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 15/6, tại huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Chương trình café doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì đối thoại với doanh nghiệp; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và trên 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Chương trình café doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp được tổ chức lần này nhằm tháo gỡ những khó khăn, giải đáp những đề xuất kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp về chính sách khuyến khích đầu tư, thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái và Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy, động viên các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hoàn thành kế hoạch năm 2017.

Trong không khí cởi mở, dân chủ, thân thiện “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, các doanh nghiệp đã bày tỏ sự phấn khởi trước những thay đổi tích cực của tỉnh trong cải cách hành chính, thu hút đầu tư, tháo gỡ khó khăn, đồng hành để doanh nghiệp phát triển.

 Các doanh nghiệp đưa ra đề xuất, kiến nghị với tỉnh tại buổi gặp mặt Café doanh nhân tháng 6.

Các doanh nghiệp cũng đã kiến nghị, đề xuất với tỉnh một số vấn đề như: mong UBND tỉnh sớm ra chủ trương đầu tư về xây dựng Nhà máy gạch Tuy-nen công suất 10 triệu viên/năm đối với Hợp tác sản xuất vật liệu xây dựng Mạnh San, huyện Văn Yên để tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người lao động.

Trong hoạt động thanh tra, kiểm tra cần có nội dung cụ thể để tránh thanh tra chồng chéo, gây phiền hà cho các doanh nghiệp; tăng cường kiểm tra xe quá khổ quá tải để đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh cho các doanh nghiệp; khi có chính sách đầu tư, thu hút đầu tư mới thì cần sớm thông tin để các doanh nghiệp được biết; vấn đề khó khăn trong chăn nuôi…

Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến doanh nghiệp, giải đáp, trả lời các đề xuất, kiến nghị và giao nhiệm vụ cho các sở ngành.

Để khắc phục những khó khăn cho các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong nhận được nhiều ý kiến của doanh nghiệp về vấn đề thủ tục hành chính.

Đồng chí nhấn mạnh, khi thực hiện, nếu vướng mắc tại đâu cần báo cáo chi tiết để UBND tỉnh nắm được, trực tiếp chỉ đạo từ lãnh đạo đến cán bộ chuyên viên, nếu có tiêu cực, gây phiền hà cho doanh nghiệp, tỉnh sẽ xem xét, xử lý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long trả lời các thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt Café doanh nhân.

Đối với các doanh nghiệp khai thác khoáng sản, tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa về thủ tục hành chính, những vướng mắc, nội dung mà người dân, cơ quan nhà nước gây khó khăn, UBND tỉnh sẽ xem xét, giải quyết tháo gỡ theo đúng quy định pháp luật. Đối với đề nghị của Hợp tác xã sản xuất vật liệu xây dựng Mạnh San, tỉnh sẽ có buổi làm việc với các ngành để có văn bản trả lời thấu đáo nhất…

Đồng chí Tạ Văn Long khẳng định, UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Cùng với đó, tỉnh sẽ luôn tận tình, tận tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp với nhiều tiêu chí, nhiều nội dung, thống nhất đồng hành cùng các doanh nghiệp. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu cũng sở, ngành luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất theo phương châm của tỉnh “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục