Kim ngạch xuất khẩu của Yên Bái tăng 35,6% so với cùng kỳ

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2017 | 2:07:26 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/6, Sở Công thương phối hợp với Chi cục Hải quan Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Công thương, 6 tháng đầu năm 2017 giá trị xuất khẩu của tỉnh ước đạt 50,025 triệu USD, đạt 50,02% kế hoạch, tăng 35,6% so với cùng kỳ.

Trong đó, nhóm ngành công nghiệp khai thác và chế biến khoáng sản ước đạt 18,3 triệu USD, chiếm tỷ trọng 36,5%; nhóm công nghiệp nhẹ và công nghiệp chế biến khai thác ước đạt 19,2 triệu USD, chiếm 38,4%; nhóm ngành hàng nông, lâm sản ước đạt 12,5 triệu USD, chiếm 25,1% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

Một số doanh nghiệp đạt kim ngạch xuất khẩu cao như: Công ty TNHH Đá cẩm thạch R.K Việt Nam, Công ty Liên doanh Cacbonnat YBB, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Yên Bình, Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái…

Thị trường xuất khẩu đã phát triển, mở rộng, hàng hóa xuất khẩu của tỉnh có mặt tại khoảng hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có khoảng 65,8% hàng hóa xuất khẩu xuất sang thị trường châu Á với nhóm hàng chính là khoáng sản, nông lâm sản; lớn nhất là thị trường Ấn Độ, ước đạt 12,3 triệu USD, chiếm tỷ trọng 24,6%; thị trường Đài Loan chiếm 10,8%; Hàn Quốc chiếm 8%...

Trong khi đó, nhập khẩu có xu hướng giảm khi đạt 10,8 triệu USD, giảm 32,7% so với cùng kỳ. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: phân bón, nguyên phụ liệu hàng may mặc, máy móc thiết bị phụ tùng. Kim ngạch nhập khẩu giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2016 do việc giảm nhập khẩu nhóm hàng phân bón.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thời gian qua, đã chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Về kiến nghị của các doanh nghiệp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí tiếp thu và sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đối với khó khăn khi thực hiện Thông tư 44/2017/TT-BTC về khung giá tính thuế tài nguyên khoáng sản, các doanh nghiệp tiếp tục có ý kiến gửi bằng văn bản, trên cơ sở đó, tỉnh sẽ kiến nghị Bộ Tài chính để giải quyết.

Đồng chí nhấn mạnh: thời gian qua, tỉnh hết sức quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp cần quan tâm đến đời sống của người lao động; hỗ trợ đào tạo nghề cho người lao động; nâng cao chất lượng sản phẩm đi đôi với chú trọng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp; tăng cường mối liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời chia sẻ, động viên, hỗ trợ cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc...

Văn Thông

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục