Văn Chấn tăng cường kiểm tra, xử lý khai thác đá cảnh trái phép

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/6/2017 | 7:54:51 AM

YBĐT - Thời gian qua, huyện Văn Chấn đã có các văn bản chỉ đạo các xã Suối Giàng, Sơn Thịnh và các địa phương lân cận phối hợp với ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không khai thác và chế tác đá cảnh trái phép.

Đoàn công tác liên ngành kiểm tra việc khai thác, mua bán, vận chuyển đá cảnh rái phép.
Đoàn công tác liên ngành kiểm tra việc khai thác, mua bán, vận chuyển đá cảnh rái phép.

Tại các tuyến đường chính dẫn vào các điểm khai thác đá, các địa phương đã chôn cột mốc, lập barie để kiểm soát, hạn chế phương tiện cơ giới vào khai thác, vận chuyển đá cảnh. Huyện cũng thành lập đoàn công tác liên ngành thường xuyên kiểm tra và xử lý các vụ vi phạm.

Tuy nhiên, một số đối tượng vẫn ngang nhiên đập bỏ cột mốc và lợi dụng địa hình hiểm trở lén lút khai thác đá cảnh trái phép. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6 đến nay, đoàn công tác liên ngành của huyện đã phát hiện 6 vụ khai thác đá cảnh trái phép, tạm giữ trên 60 tấn đá các loại.

Để ngăn chặn triệt để, huyện Văn Chấn tiếp tục chỉ đạo các xã Sơn Thịnh, Suối Giàng phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát xử lý nghiêm các đối tượng khai thác đá cảnh trái phép.

Huyện cũng rà soát, thống kê  và quản lý chặt chẽ các hộ kinh doanh, chế tác đá cảnh trên địa bàn, vận động các hộ không thu mua sử dụng đá cảnh khai thác trái phép.

Trần Van

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Một mô hình nuôi dê tại thôn Ngọc Châu, xã Châu Quế Hạ cho hiệu quả cao.

Nhằm tăng giá trị của ngành chăn nuôi, những năm qua, nhiều nông dân ở huyện Văn Yên đã từng bước đưa các giống vật nuôi đặc sản, có giá trị kinh tế cao vào chăn nuôi, góp phần nâng cao giá trị ngành chăn nuôi và thu nhập của người nông dân.

Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục