Lục Yên khắc phục hậu quả sau lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2017 | 9:52:55 PM

YBĐT - Những ngày này,  mực nước trên sông Chảy đang rút dần, những hộ dân trên địa bàn huyện Lục Yên bị ảnh hưởng do nước dâng cao đang tập trung nhân lực dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả, cấy dặm lại những gốc lúa bị chết do ngập, úng.

Nhà anh Quách Văn Phượng, thôn 9, xã Tân Lĩnh. Đêm 20/7 vừa qua, nước dâng nhanh, gia đình anh chỉ kịp di chuyển một số tài sản có giá trị như thóc, tủ lạnh lên vị trí cao hơn, một chiếc tủ không kịp di chuyển đã bị cuốn theo dòng nước. Đến nay, một số vật dụng, tài sản của gia đình anh Phượng vẫn chưa dọn được về vị trí cũ vì lo nước sông có thể tiếp tục dâng cao do ảnh hưởng bão số 4.

Trong nhà anh Quách Văn Phượng, thôn 9, xã Tân Lĩnh đồ đạc vẫn được cất cao.

Gia đình bà Nguyễn Thị Mây cấy hơn 1 mẫu ruộng, đợt lũ lần này đã là lần thứ 4 lúa bị ngập úng, các lần trước đều phải cấy lại nhưng bà Mây cho biết lần này bị ngập nhiều, với thời gian ngâm nước lâu nhất nên khả năng chỉ cứu được 2 sào.

Trong đợt lũ vừa qua, Minh Chuẩn là một trong những xã bị thiệt hại nặng nhất. Toàn xã đã có 25 ha lúa, trên 6.800m vuông ao bị ngập, mất 4 con lợn, 4 hộ dân bị sạt lở đất. Đặc biệt, hộ ông Đỗ Lương Thế ở thôn 7 phải chuyển đi do nguy hiểm, 28 nhà dân và 3 cơ quan bị ngập nước.

Chính quyền xã Minh Chuẩn đã chỉ đạo các đoàn thể, các thôn bản và huy động 205 người gồm lực lượng dân quân, công an viên, cán bộ xã và các thôn bản cùng bà con nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, tính từ khi nước lên đến hết ngày 23/7, huyện đã di dời, sơ tán người và tài sản đối với 132 hộ dân tại các xã Tô Mậu, Tân Lĩnh, Minh Chuẩn, Tân Lập.

Toàn huyện đã có 9 ngôi nhà, trong đó có 8 nhà gỗ bị hư hỏng và sập đổ hoàn toàn. Mưa lũ gây sạt ta luy làm chết 1 con trâu, 6 con lợn, khoảng 230 con gia cầm; trên 250 ha lúa mùa và trên 100 ha ngô bị ngập lụt.

Hiện nay nước trên sông Chảy và trên các ngòi suối đang rút, Tranh thủ nước rút nhân dân và chính quyền địa phương các xã bị ảnh hưởng đang tích cực, khẩn trương khắc phục hậu quả để nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Hữu - Khắc Điệp (Đài TT - TH Lục Yên)

Các tin khác
Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục