Yên Bái: Tỷ lệ tre măng Bát độ chết cao do thời tiết cực đoan

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2017 | 6:45:15 AM

YBĐT - Qua kiểm tra, tỷ lệ bình quân cây chết sau khi trồng hầu hết chiếm từ 70-80%, riêng huyện Trấn Yên có tỷ lệ chết thấp nhất là 15%.

Thực hiện Dự án phát triển cây tre măng Bát độ, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã trồng được 784,6 ha. Trong đó, huyện Lục Yên 135,6 ha, Trấn Yên 479 ha, Yên Bình 105,9 ha, Văn Yên 58,7 ha, đạt 72,5% kế hoạch.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, tỷ lệ bình quân cây chết sau khi trồng rất cao, hầu hết chiếm từ 70-80%, riêng huyện Trấn Yên có tỷ lệ cây chết thấp nhất là 15%.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do thời vụ chính trồng tre măng Bát độ thời tiết năm nay cực đoan, bên cạnh đó thì nguồn cung ứng giống còn hạn chế về đầu mối và sản lượng dẫn đến một số lô giống có chất lượng không cao.

Ngoài ra, trách nhiệm của cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật, chính quyền cấp cơ sở trong giám sát, tổ chức thực hiện chưa cao, một phần nữa là từ sự chủ quan trong canh tác của người nông dân.

Khánh Linh

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy làm chết 8 người, bị thương 2 người xảy ra ngày 29/7 tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Ngày 30/7, thông tin từ Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (C66 - Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát lại công tác phòng chống cháy nổ của các hộ kinh doanh, sản xuất nhỏ lẻ sau một loạt các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và của trên cả nước.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh gas, nguyên nhân dẫn đến giá gas tăng là do giá CP bình quân tháng 8-2017 đạt mức 440USD/tấn, tăng 85USD/tấn so với tháng 7.

Cán bộ Chi cục Thuế thành phố Yên Bái hướng dẫn thủ tục cho người nộp thuế.

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2017, số thu ngân sách trên địa bàn thành phố Yên Bái tăng trưởng chậm, mới chỉ đạt 188 tỷ đồng, bằng 103% so với cùng kỳ và thấp so với kế hoạch (bằng 44% kế hoạch tỉnh giao và 39% kế hoạch thành phố giao). Trong khi mục tiêu thu ngân sách cả năm của địa phương này phải đạt con số 487 tỷ đồng.

Đại diện 150

Sáng ngày 29/7, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, với các bộ, ngành tổ chức lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2017”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục