Cục Thuế Yên Bái đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/8/2017 | 7:03:38 AM

YBĐT - Cục Thuế tỉnh đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Quản lý Các khu công nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái... trong việc triển khai thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” 

Các doanh nghiệp sản xuất và chế biến nông sản của tỉnh Yên Bái giới thiệu sản phẩm với khách hàng.
Các doanh nghiệp sản xuất và chế biến nông sản của tỉnh Yên Bái giới thiệu sản phẩm với khách hàng.

Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ - CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, hỗ trợ doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh, thuận lợi trong việc thực hiện các thủ tục hành chính về đăng ký thuế, khai, nộp thuế..., ngày 27/6/2017, Tổng cục Thuế có Công văn số 2843/TCT-TTHT về việc triển khai thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên phạm vi cả nước.

Cùng với ngành thuế cả nước, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo bộ phận "một cửa” tại trụ sở Cục Thuế tỉnh và 9 chi cục thuế các địa phương đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính, chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người nộp thuế. 

Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang thông tin điện tử của ngành; niêm yết thủ tục hành chính, tại cơ quan thuế các cấp; phổ biến sâu rộng các nội dung cơ bản của các sắc thuế nhằm bảo đảm tính minh bạch, rõ ràng; giải đáp kịp thời các vướng mắc và hướng dẫn các thủ tục cho người nộp thuế theo hướng công khai, minh bạch, liêm chính, hiệu quả, phục vụ tốt cho người nộp thuế... với mục tiêu không để các doanh khởi nghiệp gặp khó khăn, trở ngại về thuế làm ảnh hưởng đến hoạt động trong thời gian mới ra kinh doanh; hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh nhất, thuận lợi và tiết kiệm nhất…

Ông Tạ Anh Tú - Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết: "Hiện nay, Tổng cục Thuế đang xây dựng Chuyên mục "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên website Tổng cục Thuế và website của 63 cục thuế. Đồng thời, đăng tải, cập nhật các nội dung hướng dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp về các thủ tục hành chính liên quan như: thông tin hướng dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp về công tác chuẩn bị thành lập doanh nghiệp, các thủ tục ban đầu, hướng dẫn khai thuế, hướng dẫn nộp thuế, hướng dẫn về hóa đơn, sổ sách kế toán, các văn bản liên quan; đăng tải địa chỉ, số điện thoại của cơ quan thuế hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp; đăng tải danh sách, nội dung cam kết của các đơn vị cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp; lập, công khai địa chỉ email tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ của doanh nghiệp khởi nghiệp; bố trí cơ sở vật chất, cán bộ phù hợp, sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp tại các điểm hỗ trợ cũng như hỗ trợ qua điện thoại, email. Cơ quan thuế cũng căn cứ số lượng và nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn để có thể sẽ triển khai tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cho doanh nghiệp khởi nghiệp”.

Được biết, Cục Thuế tỉnh đang phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Quản lý Các khu công nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái... trong việc triển khai thực hiện Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn. 

Đối với các tổ chức cung cấp dịch vụ T-VAN, các doanh nghiệp cung cấp phần mềm kế toán, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thư số..., ngành thuế Yên Bái cũng đã đề nghị các tổ chức này đăng ký tham gia và có các cam kết hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp như: miễn phí, giảm giá dịch vụ hoặc có chương trình hướng dẫn hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp. 

Bên cạnh đó, Cục Thuế cũng đang tập trung phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung của chương trình; xúc tiến xây dựng audio tuyên truyền về Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” với đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện phát sóng trên hệ thống truyền thanh của tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành thuế cộng với sự phối hợp có hiệu quả từ các cơ quan, tổ chức có liên quan, tin tưởng rằng việc triển khai Chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp” trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ thành công, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đức Thủy - Quang Thiều

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục