Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Bình làm tốt công tác huy động vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2017 | 1:43:37 PM

YBĐT - Tính đến ngày 31/7/2017, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank Yên Bình) huy động nguồn vốn tại địa phương đạt 545,5 tỷ đồng, bằng 99,6% kế hoạch, tăng 10,7% so với cùng năm trước.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Yên Bình.
Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Yên Bình.

Thời gian qua, hoạt động của Chi nhánh Agribank Yên Bình gặp không ít khó khăn như: các thành phần kinh tế phát triển trong toàn huyện chưa đồng đều; khả năng tích lũy vốn của các tổ chức, các thành phần kinh tế, cá nhân còn thấp, thu nhập bình quân đầu người còn ở mức trung bình; trên địa bàn huyện có nhiều tổ chức tín dụng làm công tác huy động vốn nên có sự cạnh tranh gay gắt...

  
Tuy nhiên, với mục tiêu đáp ứng cho nhu cầu vay vốn của các thành phần kinh tế, nhất là các hộ nông dân vay vốn để trực tiếp đầu tư vào sản xuất, Agribank Yên Bình đã đề ra nhiều giải pháp trong huy động vốn.
 
Theo đó, Agribank Yên Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động các hình thức gửi tiền linh hoạt, thuận lợi để huy động vốn nhàn rỗi trong dân cư, các tổ chức kinh tế; không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến gửi tiền cũng như lĩnh tiền. Đồng thời, giao khoán chỉ tiêu huy động vốn cho cán bộ từ lãnh đạo đến nhân viên phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu huy động vốn đề ra.
 
Ông Nguyễn Văn Chiến ở thị trấn Yên Bình cho biết: "Qua theo dõi nhiều năm nay, Agribank Yên Bình luôn phục vụ nhiệt tình, chu đáo nên tôi yên tâm khi gửi tiền tiết kiệm vào đây”. 

Bà Phùng Thị Thanh Huyền - Giao dịch viên, kế toán Agribank Yên Bình cho biết: "Nhằm làm tốt công tác huy động vốn, chúng tôi luôn chấp hành tốt các giải pháp mà đơn vị đề ra; đồng thời, tranh thủ các mối quan hệ để huy động vốn được giao”.
 
Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Agribank Yên Bình cho biết: "Nhờ làm tốt huy động vốn nên công tác tín dụng có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng dư nợ tốt, đặc biệt là cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đã tạo cơ chế thông thoáng, lãi suất cho vay ưu đãi cho các thành phần kinh tế trên địa bàn nông thôn vay vốn”.
 
Để có vốn cho vay theo Nghị định 55, cùng với việc tập trung huy động vốn nhàn rỗi trong nhân dân, Agribank Yên Bình còn chủ động nguồn vốn cân đối của ngân hàng cấp trên nhằm đáp ứng cho các hộ sản xuất, kinh doanh, hộ dân nông được tiếp cận với nguồn vốn. 

Tính đến ngày 31/7/2017, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank Yên Bình) huy động nguồn vốn tại địa phương đạt 545,5 tỷ đồng, bằng 99,6% kế hoạch, tăng 10,7% so với cùng năm trước.

Nhờ làm tốt công tác huy động vốn, nên nguồn vốn cho vay của Agribank Yên Bình đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đặc biệt là cho vay theo Nghị định số 55 của Chính phủ đối với nông nghiệp nông thôn, từng bước góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng sản xuất hàng hóa, đời sống của nhân dân được nâng lên, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục