Mưa lũ ở Nghĩa Lộ: Cuốn trôi 1 nhà văn hóa, nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/10/2017 | 9:52:57 AM

YênBái -

YBĐT - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ sáng ngày 10/10 đến sáng 11/10, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn có mưa to đến rất to khiến mực nước từ các con suối dâng nhanh, chảy siết dữ dội, tạo thành cơn lũ lớn chưa từng có trong hàng chục năm qua, gây ảnh hưởng và thiệt hại nặng về tài sản của nhân dân. Một người dân bị lũ cuốn nhưng may được cứu.


 
Đường sá đi lại khó khăn sau lũ.  

Do mưa to kéo dài trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn từ chiều tối và đêm qua (10/10), nước từ các suối thượng nguồn đổ về lưu lượng lớn, gây lũ lớn trên suối Thia. Nước suối dâng cao đã làm ngập nhà dân tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. 

Tại khu vực suối Nung, đỉnh điểm mực nước lũ dâng cao lúc 4h30 sáng nay (11/10) làm ảnh hưởng đến hơn 60 hộ dân sinh sống dọc 2 bên suối thuộc địa phận các tổ 1, 2, 3, 15, 16, bản Ngoa, bản Noong, bản Nọong, phường Pú Trạng. Trong đó có 2 nhà tạm bị cuốn trôi hoàn toàn, 1 người bị lũ cuốn trôi đã được vớt và cứu sống, 1 người bị điện giật đang được điều trị, còn lại chủ yếu là các hộ bị ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng về tài sản, hoa màu. 

Đặc biệt, khu vực xung quanh cầu Nung như Trung tâm Y tế thị xã và nhiều hộ dân ở đây bị ngập sâu.

Tại khu vực suối Thia, mực nước cũng dâng cao, chảy siết kéo theo nhà cửa, tài sản gồm cả vật nuôi như trâu, bò từ thượng nguồn chảy về. Nước lũ tại khu vực này đã cuốn trôi nhà văn hóa tổ 2, phường Cầu Thia. 

Nước lũ trên suối Thia cũng đã gây ngập úng nhiều nhà dân ở thôn Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi. Nhiều diện tích hoa màu, ngô đông bị ngập; nhiều ao cá bị lũ cuốn trôi. 

                        

                        Các tuyến đường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ ngập sâu trong bùn và nước lũ.

Nắm bắt tình hình mưa bão, từ tối mùng 10 đến rạng sáng ngày 11/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn thị xã Nghĩa Lộ và các xã, phường đã tích cực triển khai các phương án di dời người, nhà cửa, tài sản ra khỏi vùng nguy hiểm; triển khai các lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ giúp dân di dời tài sản, trực tiếp cứu hộ, cứu  nạn những gia đình bị ngập úng, đưa ra khỏi vùng nguy hiểm.
 
Đồng thời, chốt chặn các địa điểm nguy hiểm và cảnh báo cho nhân dân; tuyên truyền, vận động người dân không vớt củi, đánh bắt cá khi nước lũ dâng cao; chủ động thống kê thiệt hại để có những giải pháp khắc phục và hỗ trợ trước mắt giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Cùng với việc chỉ đạo ứng phó với bão lũ, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã kịp thời thăm hỏi, động viên một số hộ gia đình bị lũ cuốn trôi; thăm, động viên anh Vũ Văn Tân ở tổ 7, phường Pú Trạng bị lũ cuốn trôi được cứu sống, hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Hiện nay, tình hình mưa bão vẫn đang diễn biến phức tạp, mưa vẫn đang tiếp diễn, dự báo tiếp tục gây ngập lụt, sạt lở đất. Do đó, thị xã Nghĩa Lộ yêu cầu người dân không ra suối vớt củi, đánh bắt cá; các gia đình ở trong vùng nguy hiểm khẩn trương di dời đến nơi an toàn; các cơ quan chuyên môn, UBND 7 xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân chủ động ứng phó kịp thời với bão lũ.

* Một số hình ảnh người dân khắc phục hậu quả lũ lụt:
           

 






Các hộ dân ở phường Pú Trạng khẩn trương khắc phục, dọn dẹp nhà ở sau khi nước rút.


Người dân di chuyển đồ dùng sinh hoạt tới nơi an toàn.

                                                 Văn Tuấn - Mạnh Cường -Thu Hạnh

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục