Tôn vinh nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm thời kỳ đổi mới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/10/2017 | 8:36:09 AM

Tối 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam 30 năm đổi mới,” tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 30 năm đổi mới” cho 87 nông dân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Nông dân xuất sắc cho các gương nông dân tiêu biểu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Nông dân xuất sắc cho các gương nông dân tiêu biểu.

Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2017).

Phát biểu tại Chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích to lớn của giai cấp nông dân trong thời gian qua; đồng thời khẳng định người nông dân Việt Nam là lực lượng quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. Những cá nhân được tặng danh hiệu là những điển hình tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, hoạt động trong nhiều ngành nghề.

Thủ tướng khẳng định thành tích của những người nông dân tiêu biểu nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" đã tô thắm thêm truyền thống lao động cần cù lâu đời của dân tộc Việt Nam. 

Trong bối cảnh toàn cầu hóa có nhiều thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn có những chính sách kịp thời hỗ trợ nông dân phát triển; đề nghị Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò đại diện, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho người nông dân.

Thủ tướng cũng mong muốn các chủ doanh nghiệp là nông dân tiếp tục phát huy, cống hiến sức sáng sạo của mình, góp phần phát triển ngành nông nghiệp nước nhà, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn cho biết Chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam 30 năm đổi mới" nhằm ghi nhận, biểu dương kịp thời những thành tích xuất sắc của 87 người nông dân chịu khó, chắt chiu, kiên cường, hăng say trong lao động sản xuất; có ý chí quyết tâm, tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thách thức; có ý chí, khát vọng làm giàu chính đáng, cống hiến nhiều hơn cho đất nước. 

Vinh danh "Nông dân Việt Nam xuất sắc” là sự ghi nhận công sức, tài năng, sức sáng tạo của những nông dân đã dấn thân vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; đồng thời, là nguồn cổ vũ động viên to lớn, động lực phát huy, nhân rộng nhiều nhân tố mới, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để cùng quyết tâm thay đổi mô hình sản xuất hiệu quả; chuyển mạnh mẽ từ để đưa nền nông nghiệp nước nhà phát triển bền vững, xây dựng nông thôn văn minh, hiện đại, nông dân ngày càng giàu có. 

Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, trong những ngày qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động như: Hội nghị 300 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc lần thứ V; trao Giải báo chí quốc gia"Tự hào nông dân Việt Nam”; Hội nghị tọa đàm bàn giải pháp để nông dân khởi nghiệp làm giàu hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ về quốc gia khởi nghiệp; Hội nghị bàn giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp; Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV với chủ đề "Khơi dậy ý tưởng, sáng tạo của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới;" Diễn đàn nông dân Việt Nam với chủ đề "Nông dân Việt Nam sẵn sàng cho cuộc Cách mạng nông nghiệp 4.0.” 

Chương trình bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc” lần đầu tiên được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức năm 2013. Đây là chương trình được tổ chức thường niên vào ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10). 

Năm 2017, trên cơ sở 137 hồ sơ đề cử của 63 tỉnh, thành phố, Hội đồng bình chọn chung khảo của Chương trình "Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2017” đã chọn được 87 nông dân, doanh nhân xuất phát từ nông dân có những thành tích tiêu biểu trong 30 năm đổi mới đất nước ở lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành đã trao Chứng nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc” tặng 87 nông dân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
(Theo TTXVN)

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục