Giao ban Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc lần thứ XV

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/11/2017 | 12:24:49 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 11/11, tại thành phố Yên Bái, Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ XV do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức.


Dự Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc có 22 đơn vị, bao gồm 21 đảng bộ khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và Đảng bộ Khối công nghiệp Hà Nội, với trên 1.600 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, trên 71.000 đảng viên. 

Trong nhiều năm qua, Đảng ủy khối doanh nghiệp các tỉnh miền Bắc đã tích cực tham mưu với tỉnh ủy, thành ủy trong chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng và phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp;  chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng cơ chế khuyến khích phát triển sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng cơ chế quản lý, chính sách hỗ trợ phù hợp tạo môi trường chính trị, kinh tế - xã hội thuận lợi để phát triển các thành phần kinh tế. 



Quang cảnh Hội nghị.

Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế của các địa phương. Tăng trưởng bình quân của các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong khu vực đạt 3,58%. Tổng doanh thu của các đơn vị ước đạt 210 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 117 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm và tạo việc làm mới cho trên 530 nghìn lao động, thu nhập bình quân ước đạt 7 triệu đồng/người/tháng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với đánh giá kết quả hoạt động của Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh, thành phố trong khu vực; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo để tập trung lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2017 cũng như thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.



Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng hoa chúc mừng Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long khẳng định: nhiều năm qua, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Nhờ đó, các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của các tỉnh - đạt trên 6,5%, thu ngân sách đạt trên 2 nghìn tỷ đồng. 

Để các doanh nghiệp phát huy hơn nữa vai trò đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy khối các doanh nghiệp Yên Bái cần quán triệt sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và người lao động các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương như nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nghị quyết về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước để phát huy lợi thế của các địa phương; tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối chính trị giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương, tham mưu đề xuất các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh. 

Đồng chí cũng mong muốn Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc tăng cường đẩy mạnh các hoạt động liên kết, đồng hành cùng doanh nghiệp, lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.



Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc ủng hộ 100 triệu đồng cho người dân Yên Bái bị ảnh hưởng thiên tai.



Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái trao cờ luân lưu đơn vị đăng cai cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc đã ủng hộ 100 triệu đồng cho người dân Yên Bái bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ; trao sổ vàng và cờ luân lưu đơn vị đăng cai Hội nghị giao ban lần thứ XVI cho Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Đức Toàn

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục