Hiệu quả từ Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” ở xã Tân Lập

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/11/2017 | 4:15:43 PM

YênBái - YBĐT - Chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất với ý chí vượt khó làm giàu, đến nay, toàn xã Tân Lập có trên 250 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở, mỗi năm Hội đã giúp 7 - 8 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

Trải qua nhiều mô hình chăn nuôi như chăn nuôi lợn, gà, cá nhưng khi nuôi thỏ bà Phùng Thị Tuyển, thôn Bản Hạ, xã Tân Lập, huyện Lục Yên mới thực sự yên tâm vì nuôi thỏ không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nguồn thức ăn sẵn có, giá thành lại ổn định, bởi gia đình bà đã ký kết được hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Doanh nghiệp tư nhân Quang Thanh ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.
 

Mô hình chăn nuôi thỏ của gia đình bà Phùng Thị Tuyển, thôn Bản Hạ, xã Tân Lập cho thu nhập mỗi năm ngót 100 triệu đồng.

Với kinh nghiệm nuôi cá lâu năm và được tham gia các lớp chăn nuôi thủy sản do Hội Nông dân xã phối hợp tổ chức, ông Hứa Thành Đồng, thôn Bản Tại đã tận dụng nguồn nước tự nhiên sẵn có và diện tích ruộng kém hiệu quả để mở rộng diện tích ao nuôi. Theo ông Đồng đây là loại cá khó nuôi, lâu được thu hoạch nhưng giá trị kinh tế của nó thu được lớn nên ông vẫn quyết tâm đầu tư.

Cùng với các hội viên nông dân tiêu biểu của xã, bằng sự năng động, sáng tạo, bà Dương Thị Lan, thôn Bản Tại đã tạo dựng được mô hình kinh tế tổng hợp: chăn nuôi lợn, gà, trâu, bò, ba ba, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, dịch vụ ăn uống, phục vụ đám cưới với thu nhập ngót 1tỷ đồng mỗi năm. Nữ tỷ phú nông dân này bà Lan còn tích cực giúp đỡ những hội viên nghèo trong xã như cho vay vốn với lãi suất thấp, cho nuôi rẽ trâu, bò; phổ biến kiến thức, kinh nghiệm của bản thân trong sản xuất, kinh doanh cho các hộ có nhu cầu. Với thành tích của bà Lan nhiều năm liền bà được công nhận đạt danh hiệu hộ nông dân SXKDG cấp tỉnh, đặc biệt năm 2017 bà Lan được nhận danh hiệu hộ nông dân SXKDG cấp Trung ương.


Bà Dương Thị Lan, thôn Bản Tại ngoài tích cực phát triển kinh tế gia đình bà còn luôn sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm để các hội viên có nhu cầu, phát triển kinh tế.

Chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất với ý chí vượt khó làm giàu, đến nay, toàn xã Tân Lập có trên 250 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở, mỗi năm Hội đã giúp 7 - 8 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.
 
Đó là những minh chứng cho hiệu quả phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” giúp người nông dân phát huy sự năng động, khai thác tiềm năng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

 
Minh Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Diễn tập ứng phó phòng cháy, chữa cháy rừng tại huyện Trấn Yên.

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy rừng, nhất là các khu vực trọng điểm; sẵn sàng hỗ trợ các địa phương về lực lượng, trang thiết bị chữa cháy, thông tin điểm cháy, công tác chỉ huy khi có cháy rừng lớn xảy ra; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực lâm nghiệp và dự báo, cảnh báo nguy cơ cháy rừng...

Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục