Xã Hưng Khánh đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/12/2017 | 1:49:11 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 30/12, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.


Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao bằng chứng nhận cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hưng Khánh (ảnh trên).

Xã nằm ở phía tây của huyện Trấn Yên, có 1.832 hộ với gần 7.000 khẩu chung sống ở 11 thôn, trong đó dân tộc Tày chiếm 50,4%, còn lại là người Kinh và các dân tộc khác.

Trong xây dựng nông thôn mới, xã xác định: 19 tiêu chí là mục tiêu, xây dựng cơ sở hạ tầng là tiền đề, phát triển sản xuất là gốc, lợi ích của người dân là động lực và sự tham gia của cộng đồng dân cư là quyết định thành công.



Đồng chí Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Trong hơn 6 năm, xã kiên cố hóa 12,7 km đường thôn, 16,9 km đường ngõ xóm; 4 công trình thủy lợi được đầu tư, duy tu đáp ứng nhu cầu sản xuất. 100% số hộ trong xã được dùng điện an toàn; 11 thôn đều có nhà văn hóa; 94% hộ dân có nhà ở kiên cố, không có nhà tạm, nhà dột nát.

Kinh tế của xã chuyển biến mạnh mẽ từ sản xuất thuần nông sang sản xuất đa ngành nghề; tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại được quan tâm. Hiện trên địa bàn có 4 doanh nghiệp tư nhân, 217 hộ kinh doanh cá thể; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 27,6 triệu đồng/năm, tăng 16 triệu đồng so với năm 2010.

Đạt 19/19 tiêu chí, xã Hưng Khánh trở thành xã thứ 10 của huyện Trấn Yên và xã thứ 31 của tỉnh Yên Bái hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh tặng bằng khen cho 3 cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng nông thôn mới ở Hưng Khánh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà xã Hưng Khánh đạt được. 

Đồng chí đề nghị địa phương tiếp tục khai thác triệt để mọi tiềm năng lợi thế để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa tập trung, chất lượng cao; xây dựng mới và nâng cấp, cải tạo các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn; chăm lo cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh...



Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND huyện Trấn Yên tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng nông thôn mới của xã Hưng Khánh trong những năm qua.


Quang Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục