Trạm Tấu sẵn sàng vụ xuân

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/1/2018 | 8:56:33 AM

YênBái - YBĐT - Xác định vụ đông xuân là vụ sản xuất quan trọng trong năm, mang lại năng suất và sản lượng lúa cao nhất nên tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân Trạm Tấu đang khẩn trương xuống đồng để làm đất, bón phân, đảm bảo nguồn nước tưới…

Vụ đông xuân năm nay, huyện Trạm Tấu phấn đấu gieo cấy 1.470 ha. 

Để nhân dân sản xuất đúng khung lịch thời vụ, ngay từ cuối tháng 12/2017, huyện đã cung ứng trên 50 tấn lúa giống cho các xã, thị trấn với cơ cấu giống chủ yếu là Nhị Ưu 838, Séng Cù, Việt Lai 20, Nếp 87. Ngoài ra, nhân dân cũng sẽ gieo cấy một số giống địa phương như Nếp 87 và ĐS-1. Việc hỗ trợ phân bón và nilon che mạ được thực hiện, đảm bảo giúp các hộ dân gieo mạ xong trước ngày 12/1/2018.


Người dân Trạm Tấu tích cực ra đồng làm đất chuẩn bị gieo cấy lúa xuân.

Xác định vụ đông xuân là vụ sản xuất quan trọng trong năm, mang lại năng suất và sản lượng lúa cao nhất nên tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân Trạm Tấu đã khẩn trương xuống đồng để làm đất, bón phân, đảm bảo nguồn nước tưới… 

Đặc biệt, trước dự báo mùa đông năm nay khắc nghiệt, sẽ rét hơn nhiều năm trước, khả năng gây hại giống cây trồng cao, ngành nông nghiệp và đội ngũ khuyến nông viên, cán bộ kỹ thuật cơ sở đang tập trung  hướng dẫn, cung cấp kịp thời cho bà con những thông tin, kỹ thuật cần thiết, những biện pháp chăm sóc cây trồng trong mọi điều kiện thời tiết.



Người dân đến nhận hỗ trợ giống, phân bón và nilon che mạ.

Trận lũ lịch sử hồi tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân huyện Trạm Tấu, song với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp chính quyền cũng như sự cố gắng, chủ động của bà con nông dân trong khâu chuẩn bị, tin rằng huyện Trạm Tấu sẽ có một vụ mùa bội thu, hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch sản xuất đã đề ra.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục