Bội chi Ngân sách Nhà nước thấp nhất trong 10 năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 2:29:49 PM

Tỷ lệ bội chi ngân sách Nhà nước đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 năm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, năm 2017, ngân sách Nhà nước bội chi 174,3 nghìn tỷ đồng, bằng 3,48% GDP. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 5,64% của năm trước và cũng giảm gần một nửa so với năm 2015.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: "Thu ngân sách vượt dự toán 71.000 tỷ đồng và đảm bảo cân đối Ngân sách Trung ương. Chúng tôi quản lý bội chi rất chặt nên đến hết năm bội chi đã nằm trong giới hạn Quốc hội cho phép cả về số tương đối lẫn tuyệt đối".
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Nhà văn hóa xã Hạnh Sơn đang được tích cực hoàn thiện.

YBĐT - Cũng giống như các xã thuần nông khác, trước đây người dân xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao. 

Huyện Văn Yên đã hình thành vùng sản xuất ngô hàng hóa trên 6.000 ha.

YBĐT - Vài năm trở lại đây, sản xuất nông nghiệp huyện Văn Yên đã có những bước phát triển vượt bậc. Đã và đang hình thành vùng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, góp phần thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, rét đậm, rét hại đã làm 4.720 gia súc, gia cầm bị chết.

Hoa lan được nhiều người lựa chọn chơi trong ngày tết.

YBĐT - Các loại hoa, cây cảnh chơi tết vẫn được bán với mức giá khá hợp lý, có loại tăng hơn năm ngoái nhưng không đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục