Yên Bái phát động Tết trồng cây xuân Mậu Tuất năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/2/2018 | 10:17:15 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 21/2, (tức mùng 6 Tết), tại đường dẫn lên cầu Tuần Quán, thành phố Yên Bái đã phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Mậu Tuất - 2018.


Dự lễ phát động có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và thành phố Yên Bái.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, "Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, hàng năm cứ vào dịp đầu xuân năm mới, các địa phương trong tỉnh trong đó có thành phố Yên Bái đều phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác. 


Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trồng cây đầu xuân tại đường dẫn lên cầu Tuần Quán, thành phố Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng luôn xác định việc trồng cây, trồng rừng có vai trò quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay biến đổi khí hậu và nước biển dâng đang đe dọa cuộc sống của con người. Do đó, phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành yêu cầu cấp thiết đối với tất cả các ngành và các địa phương.

Việc tổ chức phát động Tết trồng cây đầu xuân tại thành phố Yên Bái cũng là mở đầu cho kế hoạch phấn đấu trồng mới 1.500 ha rừng năm 2018 trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng đạt 63 %.



Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể đã tham gia trồng 88 cây Osaca hoa đỏ tại hành lang đường dẫn lên cầu Tuần Quán.


Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể đã trực tiếp tham gia trồng 88 cây Osaca hoa đỏ tại hành lang đường dẫn lên cầu Tuần Quán, công trình trọng điểm của tỉnh và thành thành phố. Đây là cây cầu có vị trí chiến lược quan trọng trong việc kết nối hai bờ sông Hồng và từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh. 



Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái tham gia trồng cây tại đường dẫn lên cầu Tuần Quán.

Việc trồng cây, trồng rừng của tỉnh cũng như của thành phố Yên Bái đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018 của tỉnh cũng như của thành phố.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh đạt đô thị loại V

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại cuộc họp

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025).

Lãnh đạo xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn trao đổi với người dân về chăm sóc cây cam để giữ vững Chỉ dẫn địa lý Cam Văn Chấn. *(Ảnh tư liệu)

Ngày 16/4, UBND huyện Văn Chấn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, Trung tâm Thực nghiệm rau hoa quả Gia Lâm - Hà Nội và 9 xã vùng ngoài của huyện tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ trồng mới, trồng cải tạo diện tích cam của huyện năm 2024.

Nhân dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

Triển khai nhiều giải pháp giúp các xã vùng khó khăn bứt phá trở thành xã nông thôn mới (NTM), huyện Văn Chấn quyết tâm phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM và 2 xã đạt NTM nâng cao trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục