Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực ngày đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/2/2018 | 8:14:48 AM

YBĐT - Sau hơn một tuần nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hầu hết vào ngày mồng 6 tết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã khai xuân và bắt tay vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu phấn đấu vượt mức kế hoạch đề ra.

Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đóng gói sản phẩm.
Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đóng gói sản phẩm.


Tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn ngày mồng 6 tết, sau cuộc gặp mặt đầu xuân, tất cả cán bộ, công nhân của các bộ phận sản xuất từ Tổ chế biến nguyên liệu, luyện đất chân không, Tổ tạo hình đến Tổ sấy, tráng men... đã tập trung lực lượng, bắt tay vào sản xuất. 

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn được UBND tỉnh xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có nhiều chỉ số hoạt động cao nhất.
 
Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng những năm qua, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu trong chiến lược sản xuất, kinh doanh nên doanh thu năm sau cao hơn năm trước, đời sống của cán bộ, người lao động không ngừng được nâng lên. Từ năm 2015 đến hết năm 2017, Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước trên 43 tỷ đồng.
 
Để có được kết quả trên, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn giữ vững ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thay đổi cải tiến công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phát triển thị trường.
 
Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Để đạt mục tiêu năm 2018, sản lượng sản xuất tiêu thụ đạt 3.100 tấn, doanh thu 105 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu 16 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 220 lao động với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành đồng thời xác định những việc cần làm ngay là tập trung triển khai các phong trào thi đua lao động, sản xuất trong từng phân xưởng để tạo khí thế sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
 
Nhờ vậy, từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 KV và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh, đến nay, mỗi năm Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.100 tấn sản phẩm sứ cách điện, sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các nước ra các thị trường châu Á, châu Âu.

Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông đúng 8 giờ sáng ngày mồng 6 tết cũng tổ chức khai xuân và triển khai phương án sản xuất đến toàn bộ cán bộ, công nhân. Là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xây dựng công trình giao thông thủy lợi, thủy điện, điện dân dụng, cấp nước sinh hoạt, khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất kết cấu bê tông đúc sẵn và san tạo mặt bằng, chính bởi vậy mà mục tiêu đảm bảo tiến độ cũng như an toàn các công trình luôn được Công ty đặt lên hàng đầu.
 
Ông Nguyễn Quốc Trịnh - Giám đốc Công ty cho biết: "Năm 2018, doanh nghiệp phấn đấu doanh thu đạt 150 tỷ đồng, tạo việc làm cho người lao động với mức thu nhập gần 6 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách 5 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, ngay từ những ngày đầu năm, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung bàn bạc đề ra các giải pháp hữu hiệu nhất, trong đó tập trung vào việc đẩy nhanh việc thực hiện các công trình đảm bảo tiến độ, thời gian, chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật đồng thời tập trung đào tạo nâng cao nghiệp vụ tay nghề cho đội ngũ cán bộ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra”. 
 
Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (Ypharco) cũng đã triển khai ngay kế hoạch để thực hiện tốt mục tiêu sản xuất ngay từ ngày đầu năm mới.
 
Bà Hoàng Thị Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Ypharco Yên Bái cho biết: "Với hai nhiệm vụ là sản xuất thuốc và kinh doanh thương mại, mục tiêu năm 2018, Công ty phấn đấu doanh thu đạt khoảng 170 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 200 cán bộ, công nhân với mức lương bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Để đạt mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã lên kế hoạch xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh sao cho hiệu quả nhất, trong đó chú trọng đến việc đầu tư thêm nhiều máy móc, thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đổi mới dây chuyền công nghệ, nâng cấp các cơ sở kinh doanh, dịch vụ”.
 
Cùng với việc đẩy mạnh qui mô, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, việc thu mua nguyên liệu đầu vào cũng được Công ty hết sức chú trọng. Kiên trì thực hiện định hướng kết hợp giữa y dược hiện đại với y dược dân tộc cổ truyền chính là bản sắc và hướng đi mà các thế hệ lãnh đạo Ypharco Yên Bái kế thừa, phát triển để làm ra những sản phẩm thuốc vừa đạt tiêu chuẩn quốc tế vừa phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
 
Nhờ có nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO với dây chuyền sản xuất hiện đại, Ypharco Yên Bái đã sản xuất các mặt hàng thuốc có chất lượng tốt, có hiệu quả chữa bệnh cao, mẫu mã bao bì đẹp, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. 

Hiện Ypharco Yên Bái đã có 40 sản phẩm được đăng ký sản xuất lưu hành. Nhiều sản phẩm uy tín, có tuổi đời trên 30 năm như: Cảm xuyên hương, Hương liên hoàn, Phụ huyết khang, An thảo… và nhiều loại thuốc đông dược khác được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm.
 
Doanh nghiệp có địa chỉ phân phối tại các quầy thuốc tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và thành phố Hà Nội, sản phẩm của Công ty không chỉ lưu hành trên toàn quốc mà còn vươn ra thị trường nước ngoài. Từng bước vượt qua khó khăn, đến nay Công ty đã xây dựng được thương hiệu Ypharco Yên Bái, củng cố được vị trí của mình trên thị trường. Doanh thu của doanh nghiệp không ngừng tăng lên từ 160 tỷ đồng năm 2015 lên 165 tỷ đồng năm 2017.

Mặc dù đã giữ lò nung hoạt động suốt trong mấy ngày tết, song ngay từ sáng sớm mồng 6 tết, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Yên Bái cùng 450 cán bộ, công nhân viên trong Công ty đã vào ca, bắt tay vào công việc mới với mục tiêu và nhiệm vụ là kế hoạch sản xuất 60 triệu viên/năm đưa vào nung đốt.
 
 
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm.
 
Với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng các loại bằng đất sét nung, với bề dày truyền thống gần 50 năm, sản phẩm của doanh nghiệp đã có thương hiệu trên thị trường trong tỉnh. Công ty đã từng bước đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện cho người lao động có thu nhập ngày càng cao hơn. Hiện doanh nghiệp đã tự chủ được tài chính, đảm bảo đủ vốn cho nhu cầu sản xuất.
 
Năm 2018 là năm nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn song với những quyết tâm, giải pháp ngay từ những ngày đầu xuân mới này, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty cùng toàn thể cán bộ, công nhân sẽ nỗ lực phấn đấu cho một năm vượt khó để phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất trên 60 triệu viên gạch/năm, doanh thu đạt gần 80 tỷ đồng, hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước và chăm lo đời sống, chế độ cho người lao động. Đây là mục tiêu đòi hỏi Công ty phải có những giải pháp tích cực mới có thể hoàn thành và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Các đơn vị trên chỉ là bốn trong số hàng trăm doanh nghiệp đã khai xuân và ra quân sản xuất ngay đầu năm mới. Hy vọng bằng quyết tâm, nỗ lực của mình cùng với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, các doanh nghiệp sẽ phấn đấu hoàn thành và vượt mức kế hoạch, góp phần đóng góp ngân sách Nhà nước, thúc đẩy nền kinh tế của Yên Bái ngày càng phát triển.

Thanh Tân

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục