Nga vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia trữ vàng lớn thứ 5 thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/2/2018 | 8:50:11 AM

Với hơn 1.800 tấn vàng trong kho, Nga đã chính thức vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia dự trữ vàng nhiều thứ 5 thế giới.

Số vàng Nga đang có nhiều hơn Trung Quốc 14 tấn và hiện chỉ xếp sau Mỹ, Đức, Italy và Pháp trong danh sách những nước sở hữu nhiều vàng nhất.

Kể từ tháng 3/2015, Nga đã liên tiếp bổ sung lượng vàng dự trữ theo từng tháng, trong khi đó, lần cuối cùng, Trung Quốc mua vàng vào là cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, phần lớn lượng vàng được bổ sung của Nga đến từ nguồn cung trong nước - khi quốc gia này đứng thứ 3 thế giới về sản lượng khai thác vàng.

Việc sở hữu khối lượng lớn vàng giúp Nga tránh được các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước phương Tây.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Cán bộ khuyến nông huyện Văn Yên trao đổi kiến thức, kỹ thuật và kinh nghiệm trồng cây bưởi Diễn với ông Vũ Gia Biên (ngoài cùng bên phải) ở thôn 3, xã Lâm Giang.

YBĐT - Giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Yên Bái đã xây dựng và ban hành Đề án phát triển cây ăn quả có múi. Những năm gần đây, hệ thống khuyến nông tỉnh và các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện và phối hợp thực hiện với các viện, trường, trung tâm nghiên cứu xây dựng gần 100 điểm trình diễn khuyến nông về cây ăn quả có múi.

Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái đóng gói sản phẩm.

YBĐT - Sau hơn một tuần nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hầu hết vào ngày mồng 6 tết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã khai xuân và bắt tay vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu phấn đấu vượt mức kế hoạch đề ra.

Cán bộ xã Chế Cu Nha kiểm tra cánh đồng trồng cải dầu của nông dân trong xã.

YBĐT - Cây cải dầu ở Mù Cang Chải không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp lạ lẫm của nó khi thu hút ngày một nhiều khách du lịch đến với Yên Bái. Đây là năm thứ 2 đưa loại cây này vào trồng trên những thửa ruộng bậc thang.

Nhiều hộ dân Mù Cang Chải đầu tư phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa.

YBĐT - Đi qua một năm diễn biến thời tiết đầy bất lợi nhưng sản xuất nông nghiệp của huyện Mù Cang Chải vẫn giành được những thành tựu đáng kể. Sản lượng lương thực có hạt toàn huyện vượt 2,1% kế hoạch. Đặc biệt, đối mặt với một mùa đông khắc nghiệt song tổng đàn gia súc chính của huyện vẫn tăng trưởng mạnh. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục