Năm 2018: EVN sẽ cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/2/2018 | 8:43:32 AM

Năm 2018 dự kiến Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ đưa vào vận hành khoảng 840 MW nguồn điện mới, qua đó có thể đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân.

Nhiều công trình điện dự kiến được đưa vào vận hành trong thời gian tới.
Nhiều công trình điện dự kiến được đưa vào vận hành trong thời gian tới.


Theo ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), năm 2018 được xem là năm dự trữ về thủy điện tốt so với nhiều năm trở lại đây, khi ngay thời điểm đầu năm phần lớn các hồ thủy điện đều đầy nước.

Các nhà máy nhiệt điện than mới ở miền Nam đã dần hoạt động ổn định như Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, 3. Năm tới, hệ thống điện dự kiến sẽ có sự tham gia của các nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, Vĩnh Tân 4.

Cùng với những yếu tố thuận lợi này vẫn còn những khó khăn, chủ yếu là vấn đề cấp điện cao điểm các tháng mùa khô (khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6). Hệ thống điện miền Nam vẫn chưa tự cân đối được, phải nhận lượng điện rất lớn từ miền Bắc và miền Trung qua đường dây 500 kV với sản lượng điện nhận khoảng 25% tổng nhu cầu toàn miền. Do vậy, phần lớn thời gian trong năm, truyền tải trên đường dây 500 kV vẫn ở mức độ rất cao, tiềm ẩn rủi ro nếu xảy ra sự cố hệ thống truyền tải.

"Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ, nghiêm túc từ tất cả các đơn vị thành viên trong EVN, sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị liên quan thì cho đến thời điểm hiện tại, có thể nhận định trong năm 2018, Tập đoàn sẽ đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân”, ông Ngô Sơn Hải cho biết.

Kết quả tính toán cân bằng năng lượng năm 2018 của EVN cũng cho thấy hệ thống có thể đáp ứng nhu cầu phụ tải với sản lượng 217,6-221,8 tỷ kWh và công suất cực đại khoảng 34.000-34.600 MW.

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong năm 2018, EVN dự kiến đưa vào vận hành 840 MW nguồn điện mới (chưa kể các dự án của các nhà đầu tư ngoài EVN), hoàn thành và đưa vào vận hành 271 công trình lưới điện từ 110-500 kV.

EVN cho biết cùng với việc bảo đảm tiến độ các công trình đầu tư xây dựng mới, công tác sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện đã được Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện ngay trong quý I/2018 để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng năm 2018 và các năm tiếp theo.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục