Trạm Tấu đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/3/2018 | 7:18:13 AM

YBĐT - Thời gian qua, UBND huyện Trạm Tấu luôn chú trọng đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản nhằm sử dụng và phát huy tốt hiệu quả đầu tư, thiết thực phục vụ đời sống dân sinh.

Công trình Trường Tiểu học và THCS Hát Lừu hoàn thành trên 55% khối lượng công việc.
Công trình Trường Tiểu học và THCS Hát Lừu hoàn thành trên 55% khối lượng công việc.

Công trình Trường Tiểu học và THCS Hát Lừu được xây dựng với các hạng mục nhà cấp III, 3 tầng, với 6 phòng, tổng kinh phí đầu tư 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh, do Công ty cổ phần Xây dựng CIC Yên Bái thi công. 

Để sớm hoàn thành các hạng mục công trình, UBND huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện và các đơn vị thi công thực hiện nghiêm kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thi công.
 
Chị Nguyễn Thị Minh Tuyết - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng CIC Yên Bái cho biết: "Triển khai, thi công công trình ở một xã vùng cao khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, sự giám sát chặt chẽ của Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện, chúng tôi đã chủ động khắc phục, thực hiện đúng tiến độ công việc. Đến nay, công trình đã hoàn thành được trên 55%, phấn đấu đưa vào bàn giao và sử dụng trong đầu năm học mới này”.
 
Cũng như công trình Trường Tiểu học và THCS Hát Lừu, sau gần 7 tháng triển khai thi công công trình xây dựng trụ sở UBND xã Bản Công, đến nay, công trình đã hoàn thành. Đây là điều kiện thuận lợi, niềm vui cho cán bộ, công chức của xã trong công tác khi có trụ sở mới khang trang.

Năm 2017, Ban Quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng huyện được thực hiện quản lý 101 công trình, trong đó, có 55 công trình chuyển tiếp, với tổng vốn được giao trên 90 tỷ đồng, hết năm đã giải ngân được trên 98,2% kế hoạch.
 
Tuy trong quá trình triển khai các dự án gặp không ít khó khăn như: việc giải phóng mặt bằng chậm; địa hình đồi núi... nhưng với tinh thần đẩy nhanh thi công các hạng mục, dự án, huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo cơ quan chức năng chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, khảo sát, thiết kế, đấu thầu được thực hiện công khai, minh bạch.
 
Đặc biệt, ngay từ khi phân bổ nguồn vốn, huyện đã chỉ đạo thực hiện thẩm định báo cáo kinh tế, kỹ thuật các công trình có tổng mức đầu tư theo phân cấp trên địa bàn; triển khai thực hiện các bước đầu tư đối với các công trình được ghi vốn khởi công mới; đôn đốc các nhà thầu lập hồ sơ quyết toán đối với các công trình đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, tiến hành lập các thủ tục cần thiết đối với các công trình có phát sinh điều chỉnh tổng mức đầu tư, tiếp tục thực hiện các dự án chuyển tiếp, làm tốt công tác tuyên truyền, giải phóng mặt bằng, giám sát chất lượng thi công.
 
Ông Hoàng Đức Nghinh - Trưởng ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng huyện cho biết: Với chức năng là cơ quan tham mưu, quản lý trực tiếp, trong thời gian qua, chúng tôi đã làm tốt vai trò tham mưu giúp UBND huyện khi lựa chọn các nhà thầu có đủ năng lực, kể cả nhà tư vấn thiết kế và nhà thầu xây lắp; chủ động tăng cường đội ngũ cán bộ có đủ năng lực để thực hiện công tác quản lý dự án; tăng cường giám sát tại hiện trường, chủ động giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. 

"Nhờ vậy, các công trình, dự án trong năm 2017, nhất là các công trình đầu tư vốn ngân sách của huyện, tỉnh đều được thực hiện và giải ngân đúng tiến độ" - ông Nghinh nhấn mạnh.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2018, UBND huyện Trạm Tấu tiếp tục giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai và thực hiện các công trình, dự án; lựa chọn các nhà thầu, giám sát thi công chuyên nghiệp; kiểm tra về chất lượng, tiến độ, điều kiện đảm bảo an toàn thi công các công trình dự án; rà soát lại tiến độ thi công từng dự án, từng hạng mục, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống dân sinh trên địa bàn huyện.

Văn Tuấn

Các tin khác
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Giá vàng miếng SJC giảm sau 2 ngày tăng mạnh.

Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều bất ngờ giảm sau khi tăng mạnh 2 ngày qua. Theo đó, giá vàng miếng quanh mốc 84 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 75 triệu đồng/lượng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp hạn chế các hành vi gian lận hóa đơn

Ngành thuế triển khai ứng dụng tự động gửi thông báo cho người nộp thuế là người bán thuộc Danh sách cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử; đồng thời gửi thông báo đối với cả người mua của những người bán bị cảnh báo này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục