Chính thức thu phí không dừng tại toàn bộ các trạm BOT miền Trung

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2018 | 2:49:37 PM

Trạm thu giá Đông Hà (Quảng Trị) vừa chính thức áp dụng 2 làn thu giá tự động không dừng VETC. Như vậy, toàn bộ các trạm thu giá khu vực miền Trung đều đã áp dụng công nghệ thu phí không dừng.

Trạm thu giá Đông Hà (Quảng Trị) vừa chính thức áp dụng 2 làn thu giá tự động không dừng VETC.
Trạm thu giá Đông Hà (Quảng Trị) vừa chính thức áp dụng 2 làn thu giá tự động không dừng VETC.

Việc triển khai hệ thống thu giá tự động tại trạm này là cầu nối thông tuyến không dừng cho "Dự án thu phí không dừng (giai đoạn 1) áp dụng với 28 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh (đoạn qua Tây Nguyên)” tại khu vực Miền Trung. Theo đó, các chủ phương tiện đã có thể đi thông suốt không dừng trên quốc lộ 1A từ Thanh Hóa cho tới Quảng Ngãi.

Dịch vụ thu giá tự động không dừng VETC được áp dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới. Thông qua thẻ định danh Etag dán trên phương tiện, dịch vụ VETC giúp phương tiện lưu thông qua trạm thu giá không phải dừng chờ thanh toán, giữ được tốc độ lưu thông ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Thẻ Etag được dán miễn phí tại trạm thu giá Đông Hà, Điểm dịch vụ VETC và các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn.

Để hỗ trợ khách hàng trong việc nạp tiền vào tài khoản được dễ dàng hơn, Công ty VETC triển khai kênh nạp tiền tại các điểm dịch vụ của VETC (các điểm giao dịch của Viettel, quầy giao dịch của BIDV, Trung tâm đăng kiểm, trạm thu giá đã triển khai dịch vụ VETC), qua ứng dụng Bank Plus hoặc dịch vụ *123# của Viettel, internet banking/mobile banking BIDV, qua ứng dụng VETC, ví điện tử MOMO, Payoo,…

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn quốc đã có 19 trạm thu giá đã triển khai làn thu giá tự động không dừng VETC như: Tân Đệ (Thái Bình); Mỹ Lộc (Nam Định); Tiên Cựu (Hải Phòng); cao tốc Hà Nội – Bắc Giang (Bắc Ninh); Hoàng Mai (Nghệ An); Quán Hàu, Tasco Quảng Bình (Quảng Bình); Đông Hà (Quảng Trị); Phú Bài, Bắc Hải Vân (Huế); Hòa Phước, Tam Kỳ (Quảng Nam); Tư Nghĩa (Quảng Ngãi); Toàn Mỹ 14 (Đăk Nông); Đức Long 1, Đức Long 2 (Gia Lai), trạm Bến Thủy 1&2 (Nghệ An) và trạm Cầu Đồng Nai.

Dự kiến cuối tháng 3/2018, trạm thu giá Cam Thinh (Khánh Hòa), Bạc Liêu (Bạc Liêu) sẽ chính thức đưa hệ thống thu giá tự động không dừng vào vận hành.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục