Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Văn Yên:

Bạn đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 8:30:04 AM

YBĐT - Đến 31/12/2017, tổng dư nợ của Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên là 1.070 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 96%, trở thành chi nhánh có số dư nợ lớn nhất trong hệ thống các chi nhánh Agribank Yên Bái.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên tới thăm khách hàng sử dụng đồng vốn hiệu quả.
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên tới thăm khách hàng sử dụng đồng vốn hiệu quả.

Đầu năm 2017, bà Phạm Thị Vân ở xã Yên Hợp, huyện Văn Yên vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Văn Yên với số tiền 120 triệu đồng, kết hợp với nguồn vốn của gia đình để đầu tư trang trại chăn nuôi thỏ. Có chuồng trại cẩn thận; có kiến thức chăn nuôi thỏ, từ 30 cặp thỏ bố mẹ ban đầu, đàn thỏ tăng nhanh, đến nay, số lượng đã lên tới gần 1.000 con.

Nhận thấy hiệu quả của việc chăn nuôi thỏ là rất lớn do đầu tư vốn không nhiều, thỏ dễ nuôi, nhanh lớn, sinh sản mạnh, đặc biệt là đầu ra luôn ổn định, gia đình bà Vân đã rất yên tâm với nghề nuôi thỏ của mình. Câu chuyện vay vốn đầu tư chăn nuôi, phát triển sản xuất thành công của bà Vân ở xã Yên Hợp cũng là niềm vui chung của hơn 6.700 hộ dân trên địa bàn huyện Văn Yên đã và đang vay vốn từ Agribank.

Năm 2017, hoạt động của Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên gặp không ít khó khăn do phải cạnh tranh khá gay gắt trên thị trường tài chính, tiền tệ. Ngay trên địa bàn huyện đã có thêm nhiều ngân hàng thương mại và các tổ chức tài chính tín dụng cùng thực hiện nhiệm vụ huy động vốn và cho vay. 

Nhưng với vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất (3 phòng giao dịch), đội ngũ cán bộ, nhân viên có mặt tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, cùng chiến lược phát triển trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
 
Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên đã áp dụng nhiều biện pháp huy động vốn, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để tập trung cho vay. Trong quá trình hoạt động, Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là các tổ chức chính trị, xã hội ở cơ sở nhằm đưa vốn nhanh chóng đến người dân và giúp họ sử dụng đồng vốn có hiệu quả.
 
Theo số liệu thống kê, đến hết năm 2017, tổng nguồn vốn của Agribank Chi nhánh Văn Yên đạt trên 620 tỷ đồng, tăng trên 20% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, riêng tiền gửi dân cư đã lên tới trên 545 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2016. 

Với nguồn vốn sẵn có, ngân hàng thương mại này đã tập trung cho vay, trong đó tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, theo đúng tinh thần Nghị định số 55 của Chính phủ. Doanh số cho vay tính đến năm 2017 đạt 1.416 tỷ đồng, doanh số thu nợ đạt 1.266 tỷ đồng.
 
Đến 31/12/2017, tổng dư nợ của Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên là 1.070 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 96%, trở thành chi nhánh có số dư nợ lớn nhất trong hệ thống các chi nhánh Agribank Yên Bái.
 
Trong quá trình cho vay, Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên luôn coi trọng chất lượng tín dụng với các biện pháp như làm chắc từ khâu thẩm định, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc thu hồi nợ, triển khai tốt dịch vụ bảo hiểm tín dụng; bên cạnh đó là áp dụng chính sách hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Nhờ đó, tỷ lệ nợ xấu không ngừng giảm, đến nay tỷ lệ nợ xấu chỉ còn dưới 0,1% tổng dư nợ.
 
Từ đồng vốn của Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên, khách hàng đã đầu tư cây con giống, xây dựng chuồng trại chuyển đổi ngành nghề, mở rộng sản xuất, hàng loạt các mô hình kinh tế, những trang trại chăn nuôi thỏ, bò, gà vịt... quy mô lớn ra đời; đặc biệt là các cơ sở chế biến gỗ, quế, sắn... nhằm tạo đầu ra cho nông sản, tạo việc làm cho người lao động, giúp nông dân chuyển đổi tư duy kinh tế, sản xuất gắn với thị trường..., qua đó nâng cao đời sống của người dân.

Đồng chí Vũ Quang Hải - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên nhận xét: "Những năm qua, huyện đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt bộ mặt nông nghiệp, nông thôn đã có nhiều khởi sắc. Huyện đã có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nhiều xã đã đạt trên 10 tiêu chí nông thôn mới... Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của Agribank, ngân hàng đã gắn bó với địa phương suốt 30 năm qua, với nhiều hoạt động tín dụng, dịch vụ tài chính, tiền tệ và an sinh xã hội”.

Năm 2018, Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên tiếp tục tăng cường huy động vốn, nâng cao chất lượng tín dụng và tăng cường các hoạt động dịch vụ khác; toàn đơn vị phấn đấu tăng trưởng huy động vốn đạt trên 8%, tổng dư nợ đạt 1.500 tỷ đồng, nợ xấu dưới 1%. 

Những ngày này, đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên đang hòa mình vào bầu không khí thi đua, chào mừng 30 năm Ngày thành lập Agribank bằng các việc làm thiết thực, cụ thể như đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiền gửi và các loại hình dịch vụ nhằm huy động vốn, đẩy mạnh cho vay, nhất là cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như mở rộng số đối tượng sử dụng dịch vụ tiện ích của Agribank.

Tấn Đạt

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục