Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên: Chất lượng tín dụng là mục tiêu hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2018 | 1:53:32 PM

YBĐT - Để đạt được những kết quả đó, Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực. 

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ với cán bộ tín dụng.
Lãnh đạo Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên trao đổi nghiệp vụ với cán bộ tín dụng.

Năm 2017, tuy việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện Trấn Yên diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn, có nhiều biến động nhưng với sự nỗ lực cao của tập thể cán bộ, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Trấn Yên vẫn đạt được những kết quả khả quan. 

Các chỉ tiêu cơ bản như: nguồn vốn, dư nợ, lợi nhuận khoán tài chính, các sản phẩm dịch vụ... đều tăng đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, mục tiêu hàng đầu là chất lượng tín dụng được duy trì, nâng cao, nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng.

Cụ thể, tổng nguồn vốn huy động nội tệ của Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên đạt 750 tỷ đồng, tăng 16% (trong đó: tiền gửi dân cư đạt 703 tỷ đồng, tăng 18%); tổng dư nợ cho vay đạt 805 tỷ đồng, tăng 15%; tỷ trọng dư nợ trung, dài hạn/dư nợ thông thường là 70%; tỷ trọng dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn từ đạt từ 95% trở lên; tỷ lệ nợ xấu (nhóm 3 đến nhóm 5) so với tổng dư nợ thấp hơn 0,5%...
 
Để đạt được những kết quả đó, Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực. 

Đó là: phát huy tốt vai trò nòng cốt của cấp ủy, Ban Giám đốc, các đoàn thể, cùng với sự đoàn kết, nhất trí cao trong nội bộ, hầu hết cán bộ, nhân viên của đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thường xuyên chỉ đạo sát sao biến động nguồn vốn, dư nợ, duy trì được cân đối nguồn vốn, bảo đảm các yêu cầu thanh toán, hạn chế thấp nhất việc vi phạm kỷ luật kế hoạch cấp trên giao.

Đồng thời, Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên tích cực xử lý, thu hồi nợ xấu bằng nhiều hình thức, nhằm hạn chế và giảm thấp nợ xấu; củng cố lại tổ chức, tăng cường đội ngũ cán bộ cho các phòng nghiệp vụ, phòng giao dịch trực thuộc; trang bị bổ sung đủ công cụ lao động, lắp đặt thêm máy vi tính, thiết bị tạo thuận lợi để phục vụ cho khách hàng vay vốn, gửi tiền và phát triển dịch vụ thanh toán.

Cùng với đó là tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát (ngoài việc kiểm tra của các đoàn thanh tra, kiểm tra cấp trên, đơn vị đã tổ chức tự kiểm tra để kịp thời phát hiện, chỉnh sửa, nhằm giảm thiểu sai sót, giữ vững an toàn hoạt động kinh doanh của đơn vị).

Bên cạnh những giải pháp hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên đã thực hiện nâng cao phong cách giao dịch, tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng như: khuyến mại về quà tặng, ưu đãi lãi suất, giảm phí dịch vụ thanh toán, thực hiện có hiệu quả các loại hình dịch vụ như: phát hành thẻ ATM, mở tài khoản tiền gửi cá nhân theo chương trình giao dịch mới với nhiều tiện ích cho khách hàng.

Việc tiếp thị, tuyên truyền các đợt vận động tiết kiệm dự thưởng do ngân hàng cấp trên phát động được thực hiện tốt; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc giao khoán huy động vốn cho cán bộ, nhân viên theo quy định của Agribank Chi nhánh tỉnh Yên Bái; chú trọng mở rộng huy động tiền gửi các tổ chức kinh tế - xã hội, tiền gửi cá nhân...
 
Đặc biệt, việc chủ động tiếp cận, đáp ứng kịp thời các nhu cầu vay vốn của khách hàng với phương châm "Tăng dư nợ phải gắn với an toàn hiệu quả, cho vay có chọn lọc trên cơ sở phân xếp loại khách hàng và phải có bảo đảm tiền vay”, Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên đã thực hiện tốt chính sách "tam nông” của Đảng, triển khai thực hiện có hiệu quả đầu tư cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ; đẩy mạnh cho vay hộ sản xuất, tập trung vốn giải ngân các dự án chăn nuôi trâu, bò, cho vay chế biến gỗ, chế biến nông sản..., bảo đảm cung ứng đủ vốn cho vay các chương trình phát triển kinh tế của địa phương.
 
Bên cạnh đó, việc thực hiện tốt thỏa thuận liên ngành đã ký kết với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ... để tăng cường cho vay qua tổ nhóm đã giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng dư nợ và giảm tải khối lượng công việc cho cán bộ tín dụng; giúp cơ cấu dư nợ cho vay phù hợp với cơ cấu huy động nguồn vốn và hạn chế thấp nhất rủi ro tín dụng, rủi ro thanh khoản...

Với mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng tín dụng, Agibank Chi nhánh huyện Trấn Yên thường xuyên quán triệt đến cán bộ, nhân viên tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng nhưng vẫn bảo đảm thực hiện nghiêm túc công tác thẩm định, kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay để hạn chế thấp nhất các sai sót trong thực hiện nghiệp vụ; chấp hành nghiêm nguyên tắc, điều kiện, quy trình, thủ tục cho vay, không nới lỏng, hạ thấp điều kiện vay vốn, định giá tài sản thế chấp vay vốn để hạn chế rủi ro, tăng khả năng an toàn vốn vay...
 
Hoạt động của Agribank Chi nhánh huyện Trấn Yên thực sự đã mang đến nhiều cơ hội phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, giúp người dân yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế theo hướng bền vững, phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Thiên Cầm

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục