Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái chung tay “giải cứu” nông sản

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 8:19:04 AM

YBĐT - Từ nhiều ngày nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện một vài điểm tập kết bán nông sản được treo băng rôn thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người. Đây chính là hoạt động "giải cứu” nông sản của Hội Nữ doanh nhân tỉnh giúp đỡ bà con huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Người dân Yên Bái “giải cứu” nông sản cho nông dân huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Người dân Yên Bái “giải cứu” nông sản cho nông dân huyện Phú Xuyên, Hà Nội.


Một vài năm trở lại đây, điệp khúc trồng - chặt, được mùa rớt giá vẫn bám riết lấy người nông dân Việt. Nhờ truyền thông và cộng đồng mạng, nhân dân cả nước đang chung tay tiêu thụ nông sản ế cho bà con. 

Các chiến dịch "giải cứu” nông sản diễn ra mạnh mẽ. Có mặt tại điểm "giải cứu” nông sản tại Km 3, cầu Dài (thuộc địa phận phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái) có thể thấy không khí mua bán đang khá tập nập.
 
Chị Nguyễn Bích Liên ở phường Yên Ninh đang lựa chọn nông sản cho biết: "Đây là lần thứ hai, tôi mua nông sản ở đây. Tôi cho rằng, đây là lúc nông dân gặp khó khăn nhất và họ đang rất cần sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng. Dù nông sản có hơi nhiều nếu chỉ sử dụng trong gia đình, nhưng chúng ta có thể chia sẻ chúng cho bạn bè và người thân”.
 
Chị Lương Thị Như Hoa - thành viên Hội Nữ doanh nhân tỉnh, chủ điểm "giải cứu” nông sản tại Km 3 phấn khởi cho biết: "Ngày đầu tiên thực hiện chiến dịch, điểm của tôi đã tiêu thụ được gần 2 tấn nông sản và đủ để thấy người dân Yên Bái rất tích cực ủng hộ chiến dịch này. Đến nay, đã hơn 10 ngày thực hiện, tôi đã bán được gần 9 tấn nông sản. Tôi thấy rất vui khi tiêu thụ được nông sản cho bà con được ít nào hay ít đấy”.

Chiến dịch "giải cứu” nông sản được thực hiện từ ngày 4/4 và sẽ kết thúc khi nông dân huyện Phú Xuyên giải quyết hết nông sản ế, không còn cần sự giúp đỡ. Hiện, chiến dịch được thực hiện ở 3 điểm, trong đó có 2 điểm tại thành phố Yên Bái bao gồm: điểm Km 3, Cầu Dài và điểm thuộc đường Hoàng Hoa Thám, phường Hồng Hà; 1 điểm tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.
 
Qua 10 ngày triển khai chiến dịch, người dân Yên Bái đã góp phần tiêu thụ hơn 10 tấn nông sản bao gồm: su hào, bắp cải, củ cải, cà rốt, cà chua, dưa chuột cho người nông dân. Nông sản được bán theo từng túi với trọng lượng 10 kg/túi với giá thành 60.000 đồng/túi và không bán lẻ. So với giá mua lẻ tại các chợ trên địa bàn, giá bán này rẻ hơn 1 nửa.
 
Bà Đào Thị Thiệp - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nữ doanh nhân tỉnh chia sẻ: "Chúng tôi rất ám ảnh về hình ảnh người nông dân ngồi ngẩn ngơ, bất lực trước những ruộng nông sản đã đến mùa thu hoạch mà không buồn thu bởi giá quá rẻ. Bởi vậy, trong chiến dịch giải cứu nông sản này, mục đích của chúng tôi hoàn toàn là giúp đỡ, giải cứu nông sản ế cho bà con nông dân, không có một chút lợi nhuận gì ở đây cả". 

"Với giá mua tại vườn là 5.000 đồng/kg cộng với phí vận chuyển, phí hư hao (dập, thối) thì giá bán hiện nay chúng tôi còn đang phải trợ giá. Bởi vậy, rất mong mọi người ủng hộ, giúp đỡ bà con vơi bớt khó khăn trước mắt” - bà Thiệp nói.

Dẫu biết, "giải cứu” nông sản chỉ là giải pháp tạm thời, không thể giúp bà còn thoát khỏi nỗi ám ảnh "ế dài”, được mùa rớt giá, nhưng đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, sẻ chia của người dân Yên Bái với nông dân huyện Phú Xuyên nói riêng và nông dân cả nước nói chung.

Hoài Anh

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Các học viên tham gia lớp đào tạo nghề làm nấm rơm tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 -2023, huyện Mù Cang Chải được giao vốn trên 142 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương trên 136,5 tỷ đồng. Đến nay, huyện đã giải ngân 124,2 tỷ đồng, đạt 87,2% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục