Sáng mãi phẩm chất nữ thanh niên xung phong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 3:56:14 PM

YênBái - YBĐT - Phát huy phẩm chất của thanh niên xung phong (TNXP) năm xưa, những nữ TNXP hôm nay tiếp tục đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.


Phát huy phẩm chất của người cựu thanh niên xung phong (TNXP), bà Hoàng Thị Hạ, khu 2, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình luôn là gương sáng trên mặt trận phát triển kinh tế. Sau bao nỗ lực, hiện nay gia đình bà Hạ đã có được 9 con bò, trên 50 gốc bưởi, nhãn và gần 1 ha đồi rừng, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.



Bà Nguyễn Thị Chiến, thôn 3, xã Hán Đà, huyện Yên Bình chăm sóc vườn bưởi của gia đình.

Bà Nguyễn Thị Chiến, thôn 3, xã Hán Đà tham gia TNXP thuộc đơn vị 442 đội 44 từ năm 1968 tại Trường Sơn. Năm 1972, bà xuất ngũ về quê (Hưng Hà, Thái Bình). Năm 1974, bà theo chồng lên Yên Bái làm kinh tế. Phát huy tinh thần ý chí một thời "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, bà đã cải tạo trên 1 ha lau lách thành vườn chè, bưởi cho thu nhập 50 triệu đồng mỗi năm. Nhờ vậy, bà Chiến đã nuôi được 5 con trưởng thành.

Cùng với bao chàng trai, cô gái tham gia mở đường mòn Hồ Chí Minh những năm 1971 – 1974 góp sức cho ngày miền Nam giải phóng, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bà Hoàng Thị Ngà, thôn Phai Tung, xã Đại Minh, huyện Yên Bình trở về làm công nhân tại Lâm trường Yên Bình. Sẵn kinh nghiệm, khi về nghỉ chế độ, bà Ngà lại tiếp tục tham gia phát triển kinh tế đồi rừng. Hiện, bà có 3,5 ha keo, bồ đề và trên 150 gốc bưởi Đại Minh, thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng.

Không chỉ bà Hạ, bà Chiến, bà Ngà, hiện nay trên địa bàn huyện Yên Bình có trên 41 hộ cựu TNXP có mô hình kinh tế tổng hợp, góp phần xoá đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, là một trong những huyện có các mô hình phát triển kinh tế của cựu TNXP nhiều nhất của tỉnh. Trong số đó cũng chiếm phần lớn là các nữ TNXP.

Phát huy phẩm chất của TNXP năm xưa, những nữ TNXP hôm nay tiếp tục đi đầu trên mặt trận phát triển kinh tế, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. 

Minh Huyền – Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục