Yên Bái: Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoáng sản 1.269 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2018 | 7:57:39 AM

YBĐT - Trong năm 2017, Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái đã tổ chức 8 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 45 tổ chức sản xuất, kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực khoáng sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


Qua công tác thanh tra, kiểm tra, đã kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm về bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản; khai thác ngoài diện tích được cấp phép hoặc khai thác không tuân thủ thiết kế mỏ, không thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, không ký hợp đồng thuê đất...
 
Đã có 18 trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoáng sản với tổng số tiền 1.269 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành các đợt rà soát, đề nghị thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản do các đơn vị chậm triển khai, dừng hoạt động, vi phạm trong nghĩa vụ nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.
 
Đến nay, tỉnh đã ban hành 7 quyết định thu hồi giấy phép và đang xem xét để tiếp tục thu hồi 5 giấy phép. Ngoài ra, xem xét, đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường thu hồi 9 giấy phép vi phạm quy định về khai thác khoáng sản.

Khánh Linh

Các tin khác
Ảnh minh hoạ

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký quyết định xuất cấp hơn 900 tấn gạo cho 2 tỉnh Thanh Hóa, Yên Bái để hỗ trợ nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2018.

Một buổi tập huấn trực tuyến hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho các cán bộ Đoàn tại huyện Văn Yên.

YBĐT - Những năm qua, huyện Văn Yên đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên xây dựng ý tưởng, thiết lập các mô hình sáng tạo, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho mình và cho những người khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

Nông dân vùng đặc biệt khó khăn ở xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình trồng mía theo hướng sản xuất hàng hóa để nâng cao thu nhập.

YBĐT - Để nâng cao đời sống cho hộ nghèo vùng dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện Yên Bình đã triển khai nhiều chính sách, chương trình dự án như: Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, Chương trình 135, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới…

Giá gas bất ngờ tăng 10.000 đồng/bình từ tháng 5/2018.

Từ 1/5), giá bán gas của một số hãng tăng 10.000 đồng/bình 12 kg. Đây là lần đầu tiên trong năm 2018, giá gas tăng mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục