30 học viên được bồi dưỡng quản lý xây dựng và phát triển đô thị

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2018 | 4:26:37 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/5, Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị - Bộ Xây dựng tổ chức khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 (đối tượng 3), cho 30 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện và cán bộ quy hoạch chức danh này của các thành phố, huyện trực thuộc tỉnh Yên Bái.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.


Tới dự có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Xây dựng.
 
Về phía Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có tiến sĩ Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện, Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Tố Lăng – Giảng viên theo chương trình Đề án 1961.

Trong  4 ngày (từ 15/5 đến 18/5/2018), các học viên sẽ được truyền đạt các chuyên đề: Phát triển đô thị (PTĐT); Quản lý quy hoạch đô thị và một số vấn đề xây dựng nông thôn mới; Quản lý không gian kiến trúc cảnh quan và bảo tồn di sản; Quản lý dự án đầu tư xây dựng (một số điểm mới trong công tác quản lý dự án trên địa bàn cấp huyện); Quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản; Vấn đề về vốn, chính sách và giải pháp về vốn cho xây dựng và PTĐT; Quản lý trật tự xây dựng đô thị; Định hướng về xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật – môi trường đô thị và giải pháp thực hiện; Quản lý phát triển đô thị ứng phó BĐKH... 

Trong mỗi chuyên đề có thảo luận nhóm tập trung, tham quan thực tế giúp cho việc vận dụng kiến thức được hiệu quả hơn.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long nhấn mạnh: công tác quản lý xây dựng và PTĐT của tỉnh Yên Bái hiện tại mới đạt được kết quả bước đầu. Để nội dung quản lý xây dựng và PTĐT cao hơn nữa còn rất nhiều việc phải làm và cũng không ít khó khăn, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực và quyết tâm cao trong việc triển khai thực hiện các quy định hiện hành của Nhà nước. 

Đồng chí đề nghị các học viên, sau khóa học, tùy theo chức trách, nhiệm vụ của mình tại cơ quan, đơn vị, khẩn trương phổ biến sâu rộng tới các cấp ngành, các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận về nhận thức và quyết tâm cao để thực hiện tốt các quy định về quản lý xây dựng và PTĐT.

Thông qua khóa đào tạo, học viên được trang bị những nền tảng kiến thức tốt nhất để vận hành, quản lý địa phương hiệu quả; đóng góp vào việc đưa đô thị Việt Nam phát triển thành đô thị tiên tiến, văn minh, phục vụ tốt đời sống nhân dân. Mặt khác, việc quản lý tốt cũng sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như mang lại những hiệu quả to lớn, bền vững cho địa phương, đất nước.
 
Lê Thanh Hảo

Các tin khác
Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục