Điện lực Yên Bình: Bảo đảm cung cấp điện an toàn trong mùa mưa

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2018 | 8:16:27 AM

YBĐT - Bảo đảm an toàn hành lang các tuyến đường dây điện và nguồn điện lưới phục vụ nhân dân trước và trong mùa mưa bão luôn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với Điện lực Yên Bình trong nhiều năm qua.

Công nhân Điện lực Yên Bình chặt tỉa cây cối trong và ngoài hành lang lưới điện, bảo đảm hệ thống điện luôn an toàn trong mùa mưa bão.
Công nhân Điện lực Yên Bình chặt tỉa cây cối trong và ngoài hành lang lưới điện, bảo đảm hệ thống điện luôn an toàn trong mùa mưa bão.

Để chủ động cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân, Điện lực Yên Bình đã thường xuyên sửa chữa, nâng cấp lưới điện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về an toàn lưới điện nhằm giảm thiểu thiệt hại không đáng có liên quan đến điện trong mùa mưa bão.

Có mặt cùng công nhân Điện lực Yên Bình trong buổi ra quân bảo vệ hành lang lưới điện và phát tờ rơi tuyên truyền tới người dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang công trình điện tại tổ 3, thị trấn Yên Bình, chúng tôi thấy được sự khẩn trương của đơn vị trong việc chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của thời tiết. 

Những ngày đầu hè nắng nóng, lưng áo ai cũng đẫm mồ hôi song công nhân của Điện lực Yên Bình đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện công việc kiểm tra, phát quang những khu vực cây cối bao trùm lên gây mất an toàn cho hành lang lưới điện. 

Anh Lê Trung Khánh - công nhân Điện lực Yên Bình cho biết: "Kiểm tra an toàn các thiết bị điện là một trong những việc làm thường xuyên của đơn vị chúng tôi, đặc biệt khi mùa mưa bão đến gần thì việc kiểm tra để chặt tỉa những cây phát triển cao, ảnh hưởng đến hành lang lưới điện sẽ giúp bảo đảm an toàn cho lưới điện, an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân”.

Điện lực Yên Bình hiện đang quản lý 296 trạm biến áp cùng 310 km đường dây trung thế, 247 km đường dây hạ thế trên địa bàn 24 xã, 2 thị trấn trong toàn huyện với tổng số trên 30.000 khách hàng sử dụng điện. Là địa phương ít chịu tác động trực tiếp của bão lớn song lại thường phải chịu ảnh hưởng của các hoàn lưu bão và biến đổi khí hậu nên xuất hiện giông lốc và tần suất sét cao, lượng mưa lớn, thời gian mưa kéo dài. 

Chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra do thiên tai, bảo đảm công tác vận hành điện trên địa bàn được ổn định, an toàn, đồng chí Phạm Văn Hoành - Giám đốc Điện lực Yên Bình cho biết: "Ngay từ đầu năm, đơn vị đã lập phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn PCTT&TKCN) năm 2018. Theo đó, Tiểu ban chỉ huy PCTT&TKCN của đơn vị gồm 12 người, thành lập đội xung kích gồm 20 cán bộ, công nhân sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tổng kiểm tra các vị trí xung yếu mất an toàn gồm trạm biến áp, lưới điện trung hạ thế, thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, trang thiết bị trước và sau mưa bão. Cùng với đó, xây dựng phương án vận hành cấp điện trong mùa mưa bão chi tiết, cụ thể, sát thực tế, phù hợp với địa bàn quản lý của đơn vị, tổ chức diễn tập theo tình huống giả định theo phương châm 4 tại chỗ nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo đảm cho lưới điện được vận hành an toàn, thông suốt”. 

Ngoài ra, Điện lực Yên Bình đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định; tổ chức phát quang hành lang lưới điện… nhằm hạn chế, ngăn ngừa sự cố không đáng có xảy ra trên lưới điện. 

Chị Nguyễn Thị Hiện - tổ 3, thị trấn Yên Bình cho biết: "Được cán bộ ngành điện tuyên truyền về việc bảo đảm an toàn lưới điện cũng như cách sử dụng điện an toàn, chúng tôi đã hiểu rõ, tích cực tham gia bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện. Với những cây cao ngoài hành lang có khả năng gãy đổ vào đường dây chúng tôi hoàn toàn nhất trí để ngành chức năng chặt bỏ vì sự an toàn chung”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, nhân lực, vật lực, Điện lực Yên Bình đã và đang tiếp tục bảo đảm an toàn đường dây lưới điện, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện cho khách hàng, đặc biệt trong mùa mưa bão. 

Thanh Chi

Các tin khác
Một ngôi nhà ở huyện Trấn Yên bị tốc mái hoan toàn do trận dông lốc sáng ngày 28/3/2024.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái, tính đến 14h ngày 29/3/2024, dông lốc và mưa đá đã gây ảnh hưởng lớn đến nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân.

Sáng 29/3 giá vàng SJC tăng lên mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên 71,23 triệu đồng/lượng. Sáng cùng ngày, giá vàng nhẫn tròn ở mức 70,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng so với ngày 28/3.

Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục