Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2018)

Những đồi quế Bác Hồ ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/5/2018 | 5:30:18 PM

YênBái - YBĐT - Từ một cây trồng truyền thống và khơi nguồn động lực từ phong trào Đồi quế nhớ ơn Bác Hồ, quế đã thực sự trở thành cây trồng chủ lực làm giàu cho người dân Văn Yên.


Từ phong trào trồng Đồi quế nhớ ơn Bác Hồ, đến nay diện tích quế toàn huyện Văn Yên đã có trên 40.000 ha.

Đồi quế nhớ ơn Bác Hồ có từ hơn nửa thế kỷ trước đã trở thành động lực thúc đẩy phong trào nhà nhà trồng quế, người người trồng quế cho đến ngày nay. Cây quế gắn bó với đời sống của đồng bào Dao và hình thành tập quán đẹp khi dựng vợ gả chồng, cha mẹ thường dành cho con một diện tích quế làm của hồi môn.

Không chỉ Đại Sơn mà các xã vùng cao Viễn Sơn, Xuân Tầm, Mỏ Vàng, Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ, Xuân Tầm, Tân Hợp... cùng phong trào "đưa quế sang sông" những năm chín mươi đến các địa phương vùng thấp đã đưa tổng diện tích quế toàn huyện Văn Yên đạt trên 40.000 ha. 


Quế là nguồn thu nhập chính của người dân Đại Sơn và nhiều xã khác ở Văn Yên.



Sản phẩm quế được sơ chế bằng phương pháp thủ công đạt chất lượng cao.


Quế bản địa được bảo tồn và nhân giống phục vụ nhu cầu địa phương và cả tỉnh Yên Bái.

Kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác, mỗi người dân vùng quế Văn Yên lại nhớ những hạt giống quế nhân diện tích từ Đồi quế Bác Hồ để rồi cùng nhau thi đua sản xuất, học và làm theo lời Bác, đơm những mùa ngọt thơm cùng hương quế bay xa.

Quang Tuấn

Các tin khác
Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Giá vàng nhẫn giảm cùng chiều với giá vàng thế giới

Sáng nay (1/5), giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng nhẫn mất mốc 76 triệu đồng/lượng.

Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền là giải pháp cung cấp hóa đơn có kết nối với cơ quan thuế, mang lại nhiều lợi ích. Người nộp thuế có thể chủ động trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, dịch vụ; tiết kiệm thời gian, chi phí.

Mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương - chủ Homstay Mường Lò Famstay ở xã Phúc Sơn hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo du khách. Trong ảnh: Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch và thị xã Nghĩa Lộ tham quan mô hình du lịch trải nghiệm của chị Đinh Thị Đương.

Thời gian qua, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Nghĩa Lộ đã tập trung triển khai công tác xóa đói giảm nghèo (XĐGN), giúp nhau phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục