Hướng đi của giá vàng tuần tới chưa xác định rõ ràng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/5/2018 | 9:28:37 AM

Wall Street và Main Street vẫn chưa tìm được lý do đáng thuyết phục để dự đoán xem liệu giá vàng có tăng trở lại hay tiếp tục giảm sâu.

Hướng đi của giá vàng tuần từ 21-25/5 chưa xác định rõ ràng.
Hướng đi của giá vàng tuần từ 21-25/5 chưa xác định rõ ràng.

Vàng đã bị vùi dập trong tuần vừa qua bởi đồng USD tăng liên tiếp một phần do lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ cao hơn. Các nhà giao dịch và phân tích, những người tìm kiếm một sự bứt phá của vàng nhận xét rằng động thái bán đã trở nên quá tải, do đó họ thấy sẽ có sự trả lại.

Theo Kitco, 44% chuyên gia Wall Street cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, tỷ lệ tương tự đánh giá vàng giảm; 13% chuyên gia cho rằng giá vàng không thay đổi hoặc đi ngang.
Trong khi đó, với các chuyên gia Main Street thì 49% dự đoán rằng giá vàng sẽ thấp hơn trong tuần tới; 40% cho rằng vàng sẽ tăng và 11% dự đoán thị trường đi ngang.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets cho biết, lợi tức trái phiếu tăng, đồng USD mạnh là cơn gió lớn cản đường vàng trong tuần này. Tâm lý xấu dành cho trái phiếu, ghi chú nợ và vàng là cực đoan nhất trong vài tháng; cụ thể là vàng, mức giảm nhiều nhất kể từ tháng 7/2017.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cho rằng vàng sẽ tăng trở lại sau khi bị đánh gục bởi đồng USD mạnh và lợi suất Trái phiếu tăng trong tuần.

Flynn nhấn mạnh "chúng tôi nghĩ rằng thị trường là quá bán. Hiện thị trường đang ở gần mức thấp trong phạm vi giao dịch. Điều đó là khởi nguồn cho một đà hồi phục vào tuần tới."

Trong khi đó, Richard Baker là biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report dự đoán vàng sẽ đòi lại mốc $1300.

Baker đánh giá "lạm phát bắt đầu thu hẹp khoảng cách với lãi suất, và thâm hụt tăng lên cuối cùng sẽ làm xói mòn đồng USD – cả hai chỉ báo tăng cho vàng. Thêm nữa, cũng có đủ bất ổn chính trị/địa chính trị kéo dài để giữ cho vàng vượt lên trên đường xu hướng của nó".

Trong khi đó, một số nhà phân tích cho biết họ thấy sức mạnh gần đây của đồng bạc xanh là một yếu tố có khả năng tiếp tục đẩy giá kim quý xuống thấp hơn.

Ralph Preston, Hiệu trưởng của Heritage West Financial chia sẻ, bây giờ giá đã phá vỡ dưới 1.300 USD/oz. 1.275 USD/oz dường như là mục tiêu của xu hướng xuống.

Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm cho đến khi hợp đồng tương lai tháng 8 lấp đầy khoảng trống trên biểu đồ giá. Khoảng trống trên biểu đồ được để lại giữa mức cao nhất trong ngày 21/12 là 1.284,30 USD/oz và mức thấp nhất ngày 22/12 là 1.291,3 USD/oz.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng giá sẽ ổn định hoặc đi xuống do "xu hướng giá giảm”.

Còn George Gero, Giám đốc quản lý của RBC Wealth Management cho biết nhiều hợp đồng mở trong quyền chọn vàng ủng hộ thị trường giá xuống. Tuy nhiên, ông dự đoán giao dịch đi ngang

Tuần vừa qua, giá vàng giảm 2,2% và là mức giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 08/12/2017./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục