Chi cục thuế huyện Văn Yên phát huy thành tích dẫn đầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 10:49:19 AM

YBĐT - Phát huy thành quả đơn vị nhiều năm liền đứng tốp đầu về hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách, những tháng đầu năm 2018, huyện Văn Yên tập trung nỗ lực, đẩy mạnh nhiều giải pháp tăng thu ngân sách trên địa bàn.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế huyện Văn Yên thăm một đơn vị sản xuất tinh dầu quế trên địa bàn huyện Văn Yên.
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và Chi cục Thuế huyện Văn Yên thăm một đơn vị sản xuất tinh dầu quế trên địa bàn huyện Văn Yên.


Năm 2017, huyện Văn Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước. Tổng thu cả năm đạt trên 148,2 tỷ đồng, bằng 134,7% kế hoạch giao và 128% so với cùng kỳ năm trước. Chính vì vậy, để công tác triển khai thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn được thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất, ngay từ đầu năm 2018, cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên đã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch khai nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung quyết liệt vào công tác thu ngân sách.
 
Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng về cơ sở, huyện Văn Yên cũng tập trung chỉ đạo Chi cục Thuế chủ động sắp xếp, giao kế hoạch, chỉ tiêu sớm cho từng đội quản lý thu, trên cơ sở tập trung vào các đối tượng, lĩnh vực và ngành nghề có số thu lớn, những địa bàn cơ sở doanh nghiệp nợ thuế và chậm nộp; duy trì và nâng cao công tác chuẩn hóa số liệu, chuyển đổi mô hình quản lý cấp cục, thu thuế điện tử, ký kết ủy nhiệm thu với bưu điện để đơn giản hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho người nộp thuế…

Ông Lưu Ngọc Hoàn – Chi cục Trưởng Chi cục Thuế huyện Văn Yên cho biết: "Năm 2018, huyện Văn Yên được UBND tỉnh Yên Bái giao dự toán thu ngân sách là 104 tỷ đồng; HĐND, UBND huyện giao chỉ tiêu phấn đấu là 145 tỷ đồng. Quý I/2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác thu ngân sách song dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và của Cục Thuế tỉnh, tính đến ngày 31/3/2018, thu ngân sách trên địa bàn đã thực hiện đạt 38 tỷ đồng, bằng 36,5% kế hoạch pháp lệnh, bằng 26,2% dự toán phấn đấu và tăng 36,4% so cùng kỳ. 

Đạt được kết quả nêu trên, Chi cục đã làm tốt công tác kê khai và kế toán thuế, hầu hết các doanh nghiệp, hợp tác xã đã chấp hành đầy đủ, đúng quy định về chính sách, pháp luật thuế. Các doanh nghiệp hợp tác xã trên địa bàn đã triển khai nộp tờ khai qua mạng đạt 100%, tỷ lệ tờ khai đúng hạn đạt 93%. Số đơn vị đã nộp báo cáo tài chính đến 31/3/2018 đạt 91,5%, số đơn vị nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân đạt 97,8%. Đối với công tác thu nợ, trong quý I số tiền thuế nợ đã thu hồi được là 6,7 tỷ đồng. 

Công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế cũng được chú trọng, đã tổ chức gặp mặt đầu xuân với các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm động viên khích lệ cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho đơn vị, thực hiện hỗ trợ qua điện thoại về chính sách thuế cho 55 lượt người nộp thuế...”.

Nhiệm vụ thu ngân sách quý II/2018, Chi cục Thuế huyện Văn Yên được giao dự toán 33 tỷ đồng, lãnh đạo Chi cục ước phấn đấu thực hiện là 35 tỷ đồng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, đơn vị đã đưa ra hàng loạt các giải pháp như: tập trung các biện pháp đôn đốc nợ và thực hiện cưỡng chế nợ thuế, phân tích các đơn vị chây ì nợ thuế, phối hợp các ngành xử lý có hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra thuế tại các cơ sở kinh doanh.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát đối với các hộ kinh doanh để đưa vào quản lý, thu thuế; hướng dẫn các cá nhân, hộ kinh doanh thủ tục cấp, bán hóa đơn lẻ. Tập trung chỉ đạo quản lý thu thuế ngoài quốc doanh, quản lý thu trước bạ phương tiện ô tô, xe máy. Đôn đốc các trường hợp trúng đấu giá tháng 3/2018 nộp tiền vào ngân sách Nhà nước đúng thời hạn quy định.
 
Ngoài ra, tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cho các tổ chức, doanh nghiệp nộp thuế điện tử; hướng dẫn hộ kinh doanh nộp thuế theo điểm tập trung. Phối hợp các xã, thị trấn quản lý và khai thác tốt các nguồn thu phát sinh trên địa bàn; đồng thời, tạo sự chủ động hơn nữa của chính quyền địa phương trong việc thực hiện dự toán thu ngân sách quý II và cả năm 2018.

Quang Thiều

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục