Đội Quản lý thị trường số 2 tăng cường xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2018 | 8:04:53 AM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường  số 2 (thành phố Yên Bái) đã phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xử lý 8 vụ vi phạm về kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng nhập lậu…

Đội QLTT số 2 tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra công tác vệ sinh ATTP tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái.
Đội QLTT số 2 tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra công tác vệ sinh ATTP tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Yên Bái.



Từ đầu năm đến nay, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 (thành phố Yên Bái) tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) thuộc lĩnh vực quản lý; đồng thời, phối hợp với Công an thành phố kiểm tra, xử lý 8 vụ vi phạm về kinh doanh hàng hết hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng nhập lậu… với tổng giá trị thực hiện trên 119 triệu đồng.
 
Các hành vi vi phạm về vệ sinh ATTP được phát hiện, xử lý thời gian qua chủ yếu là những vi phạm về điều kiện của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, hàng quá hạn sử dụng; hàng nhập lậu các loại nguyên liệu đầu vào... 

Điển hình là ngày 8/5/2018, Đội QLTT số 2 phối hợp với Công an thành phố Yên Bái tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh do bà Nguyễn Thị Thu Trang, địa chỉ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái làm chủ.
 
Qua kiểm tra phát hiện, cửa hàng đang kinh doanh các loại bánh kẹo không có hóa đơn chứng từ gồm: bánh dẻo do Thái Lan sản xuất 480 gói, ô mai chua do Trung Quốc sản xuất 1.440 gói, kẹo Hàn Quốc 90 hộp. 

Đội đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thu Trang với số tiền phạt là 8.000.000 đồng, tịch thu toàn bộ số hàng hóa trên theo quy định, trị giá hàng vi phạm là 18.840.000 đồng.

Có thể nói, ATTP đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Hiện nay, tình trạng ngộ độc thực phẩm và các bệnh do thực phẩm không bảo đảm an toàn không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống của mỗi người mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế. 

Mặc dù  thời gian qua, công tác quản lý vệ sinh ATTP trên địa bàn thành phố Yên Bái nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung có nhiều chuyển biến tích cực song còn nhiều bất cập, hạn chế về nguồn lực đầu tư và chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Khắc phục những khó khăn trên, thời gian tới, Đội QLTT số 2 tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức thực hiện ATTP và ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh. 

Trong đó tập trung khuyến cáo về công tác bảo đảm ATTP nơi kinh doanh, sản xuất, chế biến; kiểm soát kỹ nguyên liệu đầu vào và ý thức trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn của người tiêu dùng, tuyệt đối không sử dụng các chất phụ gia ngoài danh mục cho phép; giữ vệ sinh nơi bảo quản, bày bán tránh để ô nhiễm từ môi trường; kết hợp giữa kiểm tra, xử lý và thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về vệ sinh ATTP.
 
Bên cạnh đó, Đội cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại các chợ, các trung tâm thương mại về các điều kiện kinh doanh như giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP.
 
Đặc biệt, Đội chú trọng kiểm tra việc sử dụng các nguyên liệu, phụ gia thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm; chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng như Trung tâm Y tế thành phố tổ chức kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm về chất lượng thực phẩm.

Tổ chức phối hợp trong công tác quản lý địa bàn, trinh sát, theo dõi, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm một cách chặt chẽ và chính xác hơn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, chưa bảo đảm các điều kiện về sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Hùng Cường

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục