Yên Bái nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/6/2018 | 8:21:51 AM

YBĐT - Năm 2017, sản lượng tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 14 triệu kWh (tương đương 22,6 tỷ đồng) và 5 tháng đầu năm 2018, đạt 5,53 triệu kWh (tương đương 9,05 tỷ đồng).

Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền người dân thực hiện tiết kiệm điện trong mùa hè và giờ cao điểm.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền người dân thực hiện tiết kiệm điện trong mùa hè và giờ cao điểm.

Kết quả này chính là sự thành công của công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tới mọi đối tượng khách hàng mà Công ty Điện lực Yên Bái đã thực hiện trong thời gian qua, góp phần nâng cao nhận thức và tạo thói quen trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: "Để mọi khách hàng sử dụng điện tích cực hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện, góp phần cùng ngành điện tiết kiệm năng lượng, bảo đảm cung cấp đủ lượng điện trong những tháng cao điểm của mùa hè, thời gian qua, cùng với cử cán bộ đến tận các hộ dân, nhất là các hộ ở vùng sâu, vùng xa để thay đèn sợi đốt bằng đèn compact cho bà con, Công ty đã tổ chức các chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện về các thôn, bản, khu dân cư với nguyên tắc sử dụng điện là: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu.
 
Cùng với đó, Công ty cũng làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà máy có nhu cầu tiêu thụ điện lớn thay thế dần các thiết bị hoạt động kém hiệu quả; hạn chế sản xuất vào giờ cao điểm để giảm chi phí, nâng cao năng lực các thiết bị sản xuất”.
 
Hơn nữa, để hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, hàng năm, Công ty Điện lực Yên Bái đều tổ chức các hoạt động, chương trình tiết kiệm điện như: Giờ Trái đất; gia đình tiết kiệm điện; trường học tiết kiệm điện...
 
Các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện được tổ chức liên tục với hình thức đa dạng, phong phú, đúng đối tượng, ý thức về tiết kiệm điện của người dân đã dần thay đổi và trở thành thói quen. Gia đình bà Đỗ Thị Mây ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái có 6 thành viên. Với bà, việc tiết kiệm điện không chỉ là tiết kiệm chi phí cho gia đình mà còn để bảo vệ môi trường.
 
"Nhà tôi có cháu nhỏ nên những hôm nắng nóng phải dùng điều hòa song tôi luôn giữ điều hòa ở 26oC vào ban ngày và 28oC vào ban đêm. Mọi thiết bị điện trong gia đình tôi được lắp đặt khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Mọi thành viên trong gia đình tôi luôn có ý thức tắt các thiết bị điện khi không sử dụng” - bà Mây bộc bạch.

Còn với Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình - một trong những đơn vị sử dụng năng lượng lớn trên địa bàn tỉnh thì việc sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả, hợp lý, tránh thất thoát, lãng phí là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.
 
Cùng với quan tâm đến giải pháp công nghệ như đầu tư tủ biến tần trung thế, sử dụng công nghệ tận dụng nhiệt dư để phát điện thì Công ty còn tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, đưa ra chế độ thưởng, phạt để gắn trách nhiệm người lao động với chủ trương tiết kiệm điện. Cùng với đó, Công ty hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào các giờ cao điểm, bảo đảm giúp nhà máy vừa tiết kiệm chi phí về điện vừa góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động sản xuất tới môi trường.

Thông qua việc tuyên truyền tiết kiệm điện đã làm thay đổi nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng điện của mỗi cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Các đối tượng sử dụng điện từng bước nâng cao ý thức trong việc lựa chọn, mua sắm, sử dụng các sản phẩm dán nhãn năng lượng, sản phẩm hiệu suất cao..., từ đó không chỉ tạo nét đẹp văn minh trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mà còn góp phần tích cực vào việc bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn tỉnh.

Thanh Chi

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục