Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái phấn đấu không xảy ra "điểm nóng"

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2018 | 1:45:17 PM

YBĐT - Để bảo vệ môi trường (BVMT), thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tập trung vào công tác phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm môi trường, không để xảy ra điểm nóng về môi trường trên địa bàn tỉnh.

Sở đã ban hành nhiều văn bản tổ chức thực hiện, thông qua đó, yêu cầu các cơ sở phải lập đầy đủ hồ sơ, thủ tục về môi trường theo quy định; tăng cường quản lý, thường xuyên giám sát việc chấp hành pháp luật về BVMT, giải quyết các ý kiến phản ánh, kiến nghị của các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức, công dân về công tác BVMT, đặc biệt là đối với các cơ sở thuộc thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực BVMT của cấp huyện...
 
Đã lập danh mục 48 cơ sở nhạy cảm về môi trường thuộc các lĩnh vực: sản xuất giấy đế, chế biến tinh bột sắn, sản xuất xi măng, chăn nuôi, tuyển quặng sắt, tuyển quặng chì kẽm, chế biến bột đá... để giám sát đột xuất. Từ đầu năm 2018 đến nay, đã tiến hành giám sát 12 cơ sở, quá trình giám sát không làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các cơ sở.
 
Đồng thời, tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về BVMT, đã thực hiện kiểm tra các vấn đề về môi trường đối với các nhà máy tuyển quặng sắt; ảnh hưởng do bụi, tiếng ồn đến môi trường và đời sống của nhân dân trong hoạt động chế biến đá trắng siêu mịn…
 
Trong 6 tháng đầu năm nay, Sở cũng đã tiếp nhận 5 vụ việc phản ánh về môi trường, tuy nhiên, qua xác minh thì 1 vụ việc nội dung phản ánh không đúng. Các vụ việc đều được giải quyết kịp thời, không có vụ việc tồn đọng, kéo dài.

H.Q

Các tin khác
Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục