Yên Bái: 13 tổ chức vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2018 | 7:52:48 AM

YênBái - YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái chủ trì và phối hợp tổ chức thực hiện 11 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 39 tổ chức.

Qua kiểm tra, đã phát hiện và lập biên bản đối với 13 tổ chức vi phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Các đoàn kiểm tra đã chuyển hồ sơ vi phạm đến Chủ tịch UBND tỉnh và Chánh Thanh tra Sở để ban hành 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là 579 triệu đồng.
 
Cùng đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng tiếp nhận 44 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, tranh chấp đất đai; trong đó, có 40 đơn đủ điều kiện xử lý, giải quyết; 4 đơn không đủ điều kiện xử lý, giải quyết do trùng lặp nội dung, không rõ nội dung, hoặc đơn không được ký tên trực tiếp của người viết đơn...
 
Sau khi tiếp nhận, Thanh tra Sở đã tham mưu, giải quyết, trả lời, hướng dẫn được 37/40 đơn đủ điều kiện.

Bùi Minh

Các tin khác
Việc áp dụng hóa đơn điện tử với doanh nghiệp xăng dầu đã được thực hiện ở nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngày 18-3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Nhân dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên chăm sóc, duy trì rừng quế giống đảm bảo chất lượng.

Có thể khẳng định, cây quế là một loại cây trồng có giá trị về kinh tế cao, được người dân Yên Bái ví như “vàng xanh” trên núi. Thực trạng phát triển cây quế hiện nay còn chưa chú ý nhiều đến chất lượng, từ cây giống cho đến phương pháp chăm sóc, thu mua đã đặt ra nhiều thách thức cho mục tiêu phát triển cây quế Yên Bái bền vững về chất lượng, thương hiệu trên thị trường.

Giá vàng trong nước đi xuống

Sáng 18/3, giá vàng SJC trong nước được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch trên mức 81 triệu đồng/lượng trong khi đó giá vàng nhẫn tròn giảm gần 300 nghìn đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục