Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2018 | 10:00:47 AM

YênBái - Ngày 16/7, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh.
Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh.

Nội dung Công điện như sau:

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay hình thành nhiều hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta. Cụ thể, ngày 16/7/2018, vùng áp thấp trên vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Ngoài ra, trên vùng biển Đông Bắc đảo Lu-dông (Philíppin) xuất hiện một ATNĐ, dự báo đêm 16/7, ATNĐ sẽ đi vào phía Bắc biển Đông, di chuyển nhanh theo hướng Tây và có khả năng mạnh lên thành bão. Đồng thời khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to có khả năng gây ra lũ, lũ quét và sạt lở đất.

Thực hiện Công điện số 11/CĐ-TW ngày 16/7/2018 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về việc ứng phó với các hình thế thời tiết nguy hiểm; để chủ động ứng phó với các hình thế thời tiết nguy hiểm, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động phòng, tránh, đặc biệt là đối với lũ quét, sạt lở đất; dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, thuốc men thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ” để chủ động đối phó với mưa, lũ lớn.

2. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn đê, kè, hồ đập, hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp. Chuẩn bị lực lượng vật tư, phương tiện, trang thiết bị xử lý trọng điểm xung yếu về hồ đập, khẩn trương triển khai hoàn thành hoặc có phương án đảm bảo an toàn các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình xử lý sự cố do mưa lũ.

3. Kiểm tra, rà soát sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các vùng thấp, trũng ven sông, suối, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

4. Bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn, nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh, cấm người đi vớt củi, lội qua, đánh bắt cá... trên các sông suối khi đang có lũ. Đặc biệt trong các ngày mưa, lũ tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở, đất, đá gây thiệt hại về người.

5.Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng tăng thời lượng phát các bản tin dự báo thời tiết, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kỹ năng ứng phó với mưa, lũ.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện này.
 
(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi nên nhiều hộ dân ở huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn đầu tư chuồng trại nuôi bò.

Đến ngày 29/2, tổng dư nợ các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Yên Bái đạt 4.967 tỷ đồng, tăng 99,4 tỷ đồng so với đầu năm, hoàn thành 82,9% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao; tỷ lệ tăng trưởng đạt 2,04%.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử với doanh nghiệp xăng dầu đã được thực hiện ở nhiều doanh nghiệp lớn.

Ngày 18-3, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố và các thương nhân kinh doanh xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử.

Chính phủ hối thúc kiểm tra, giám sát chặt thị trường vàng.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.

Nhân dân xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên chăm sóc, duy trì rừng quế giống đảm bảo chất lượng.

Có thể khẳng định, cây quế là một loại cây trồng có giá trị về kinh tế cao, được người dân Yên Bái ví như “vàng xanh” trên núi. Thực trạng phát triển cây quế hiện nay còn chưa chú ý nhiều đến chất lượng, từ cây giống cho đến phương pháp chăm sóc, thu mua đã đặt ra nhiều thách thức cho mục tiêu phát triển cây quế Yên Bái bền vững về chất lượng, thương hiệu trên thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục