Văn Chấn cấp 7 tấn ngô giống giúp người dân khôi phục sản xuất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2018 | 10:18:46 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với việc tập trung khắc hậu hậu quả mưa lũ, đảm bảo an sinh xã hội giúp người dân ổn định cuộc sống, huyện Văn Chấn đã hỗ trợ cấp 7 tấn ngô giống cho nông dân khôi phục sản xuất để chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên diện tích bị ngập.


Theo thống kê sơ bộ của huyện Văn Chấn, đến thời điểm này mưa lũ đã làm thiệt hại trên 684 ha lúa. Trong đó, diện tích bị ngập đã phục hồi là hơn 233 ha, diện tích mất trắng là 451ha, trong đó, 293 ha có thể khắc phục trồng lại bằng cách chuyển đổi cây trồng khác. Noài ra có hàng trăm ha rau màu, ao nuôi cá và cây lâm nghiệp bị hư hỏng với thiệt hại gần 40 tỷ đồng. 



Huyện Văn Chấn cấp 7 tấn ngô giống giúp người dân khôi phục sản xuất

Trước những thiệt hại nặng nề về nông nghiệp do cơn bão số 3 gây ra, ngay sau khi nước rút, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Văn Chấn đã chỉ đạo cán bộ xuống các xã hướng dẫn người dân vệ sinh đồng ruộng, cấy dặm bổ sung đối với những diện tích bị thiệt hại một phần và thống kê thiệt hại, trong đó phân loại rõ diện tích lúa có thể khôi phục được để tiến hành chăm sóc, gieo cấy bổ sung cho kịp khung thời vụ.  

Đặc biệt, đối với những diện tích có thể khôi phục được bằng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, huyện đã trích 500 triệu đồng từ ngân sách mua 7 tấn ngô giống GS 9989 và cấp phát miễn phí cho bà con nhân dân. Đây là giống ngô có năng suất, chất lượng cao, thời gian sinh trưởng ngắn, lại dễ chăm sóc để giúp bà con bù lại sản lượng lương thực trong vụ mùa. 

Hôm nay (27/7), toàn bộ số ngô giống đã được chuyển đến các xã để cấp cho bà con gieo trồng trong thời gian sớm nhất.
Thắng - Toàn

Các tin khác
Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục