Yên Bái vẫn còn nhiều điểm nguy cơ sạt lở cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2018 | 2:58:44 PM

YênBái - YBĐT - Trong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn Yên Bái xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở một số địa phương, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mặc dù trận lũ đã đi qua, nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn rất nhiều điểm tiềm ẩn nguy cơ sạt lở cao.

Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 đã làm sạt lở taluy gây ách tắc tuyến quốc lộ 37
Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 đã làm sạt lở taluy gây ách tắc tuyến quốc lộ 37

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, tỉnh Yên Bái đã có trên 1.600 hộ dân bị ảnh hưởng; trong đó, có 162 ngôi nhà bị trôi sập hoàn toàn, 133 nhà  bị sập đổ, 276 nhà phải bố trí tái định cư khẩn cấp, 1.011 hộ dân phải di dời người và tài sản, hàng trăm tuyến đường, cầu cống  các tuyến quốc lộ, đường tỉnh bị sạt lở, gây ắc tắc giao thông. 

Đến thời điểm này, công tác khắc phục hậu quả cũng đang được các cấp, các ngành tập trung song các tuyến đường giao thông đi các huyện  Trấn Yên, Mù Cang Chải, Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ vẫn có nguy cơ sạt lở cao; đặc biệt tại các tuyến đường liên xã Sơn Lương đi Nậm Mười, xã Sùng Đô đi An Lương của huyện Văn Chấn. 

Cùng với đó, các khu vực đồi, núi cao trên địa bàn Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Văn Yên và một số địa phương khác cũng không ngoại lệ do lượng nước mưa tích tụ lâu ngày. Hiện nay, cơn bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào đất liền nước ta bắt đầu từ đêm nay (16/8) và dự báo sẽ xảy ra mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.. 

Do vậy, để chủ động phòng tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra, các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động di dời khẩn cấp các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, cảnh báo các phương tiện giao thông đi lại chú ý, cắm biển cảnh báo tại các vị trí nguy hiểm để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Đức Toàn

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục