Kết nối giao thương doanh nghiệp Yên Bái - Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc)

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2018 | 2:24:00 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 19/9, tại Lào Cai,  hai Sở Công thương tỉnh Yên Bái, và Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái và doanh nghiệp huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với sự tham gia của 80 doanh nghiệp, hộ kinh doanh của Việt Nam và Trung Quốc.

Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Yên Bái ký kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp Trung Quốc.
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương Yên Bái ký kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp Trung Quốc.


Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương Yên Bái đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó nhấn mạnh về nguồn nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp chế biến nông, lâm sản và tiềm năng khoáng sản để phát triển ngành công nghiệp khai khoáng.
 
Trong đó nổi bật, Yên Bái có diện tích chè lớn thứ hai cả nước với trên 10 nghìn ha, mỗi năm thu hoạch 90 nghìn tấn chè búp tươi và có vùng chè Shan cổ thụ có tuổi đời trên 400 năm tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn mỗi năm cho thu 50-70 tấn chè khô đặc sản.
 
Ngoài ra, Yên Bái còn có diện tích quế lớn nhất nước và chất lượng quế thuộc loại tốt nhất với diện tích 30 nghìn ha, sản lượng thu hoạch hằng năm 5 nghìn tấn vỏ quế khô. Diện tích sắn tại tỉnh có khoảng 15 nghìn ha, mỗi năm thu hoạch gần 300 nghìn tấn sắn củ tươi và được chế biến chủ yếu thành sản phẩm tinh bột sắn với gần sản lượng 50 nghìn tấn/năm...
 
Những năm gần đây, tỉnh Yên Bái có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương như: miễn giảm thuế, thuê đất, rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng, cấp phép cho người lao động nước ngoài; đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước…Qua đó đã thu hút được nhiều dự án lớn của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Lãnh đạo Sở Công Thương Yên Bái mong muốn sau hội nghị này, các doanh nghiệp Yên Bái và Hà Khẩu, Trung Quốc sẽ thiết lập và phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài, tin cậy và hiệu quả; đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái, Lào Cai, Hà Khẩu sẽ đẩy mạnh hơn nữa chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại trên cơ sở hợp tác tin cậy, thân thiện, hài hòa lợi ích và đúng pháp luật.
 
Các doanh nghiệp Yên Bái cũng mong phía Trung Quốc nghiên cứu, hoàn thiện về cơ chế xuất, nhập khẩu cho nông sản Việt Nam để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Yên Bái nói riêng hoạt động sản xuất kinh doanh được thuận lợi, an toàn, hiệu quả hơn.
 
 
Các doanh nghiệp Trung quốc tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp Yên Bái.

Tại Hội nghị, đã có 8 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị và các doanh nghiệp được ký kết về tiêu thụ sản phẩm tập trung vào các lĩnh vực như khoáng sản, tinh bột sắn, tinh dầu quế.

Hùng Cường

Các tin khác

Ngày 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt báo chí.

Ngày 28/3, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam công bố thông tin về "Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước; trong đó, cao điểm các sự kiện sẽ diễn ra chính thức từ ngày 29/3 đến 29/4.

Giá xăng tăng từ chiều nay 28/3.

Từ 15h hôm nay 28/3, giá xăng E5 RON92 tăng 406 đồng/lít, xăng RON95 tăng 532 đồng/lít, trong khi đó các mặt hàng dầu tăng, giảm tùy loại.

Người dân huyện Yên Bình chuyển hướng nuôi trồng các loại cá da trơn, cá đặc sản chất lượng cao.

Những năm qua, huyện Yên Bình chú trọng tập trung đổi mới sản xuất theo hướng hàng hóa chất lượng cao, chủ động xây dựng các liên kết theo chuỗi giá trị. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục