Chính thức vận hành thử 5 đoàn tàu toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2018 | 9:16:50 AM

YênBái - Từ 6h30 sáng 20/9, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử liên động với 5 đoàn tàu. Sau 3-6 tháng vận hành thử sẽ đưa vào khai thác thương mại.

Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, theo lịch trình, 5 đoàn tàu sẽ chạy cách nhau 10 phút. Các đoàn tàu nối tiếp nhau theo thứ tự. Tàu xuất phát từ ga Yên Nghĩa, và dừng lại ở tất cả các ga trên tuyến, thời gian di chuyển giữa các ga khoảng 2 phút, dừng lại mỗi ga khoảng 30 giây. Khi tới mỗi ga hệ thống loa sẽ thông báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh để khách biết, và sáng đèn trên cửa lên xuống.

Sau khi tàu đến ga Cát Linh sẽ tiến hành đảo chiều thông qua ghi lồng để chạy ngược trở lại ga Yên Nghĩa. Các đoàn tàu sẽ được chạy vận hành trong 2 tiếng, sau đó sẽ dừng lại để tổng thầu tiếp tục căn chỉnh thiết bị. Sau 3-6 tháng vận hành thử, các khâu cuối cùng sẽ được tổng thầu căn chỉnh, trước khi được Bộ GTVT nghiệm thu, tiếp nhận để bàn giao cho TP Hà Nội quản lý khai thác thương mại.

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hoạt động chạy thử tàu là quy trình tác nghiệp bình thường để căn chỉnh các yêu cầu kỹ thuật, an toàn, với các tác nghiệp bình thường như khai thác thương mại sau này.
Chính thức vận hành thử 5 đoàn tàu toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông - ảnh 1Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.

Cùng với quá trình vận hành thử kỹ thuật, theo ông Đông, phía nhà thầu Trung Quốc cũng tiến hành đào tạo và chuyển giao vận hành cho các nhân sự phía Việt Nam, với hơn 600 người. Được biết, tới nay công tác kiểm định các đoàn tàu cũng đã xong ở trạng thái tĩnh, quá trình vận hành thử sẽ kiểm định thiết bị ở trạng thái hoạt động.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm. Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa.

Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Dự án thiết kế tốc độ 80km/h, nhưng trước mắt khai thác tốc độ 35km/h. Dự án cung cấp 10.000 thẻ vé điện tử có giá trị sử dụng một lần hoặc nhiều lần. Dự kiến giá vé khoảng 10.000 đồng/lượt.
 
(Theo TPO)

Các tin khác
Các ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ được giám sát chặt chẽ

14 tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống sẽ phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động, ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống.

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa gửi công điện hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Hiệp định thương mại tự do giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Trong ảnh: Sản xuất tủ bếp gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất và Đầu tư Lâm Phong, Khu công nghiệp Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang trở thành một công cụ quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thương mại quốc tế. Việc tận dụng FTA không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) mở rộng thị trường, tăng cường cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Cán bộ Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin KH&CN tỉnh kiểm định cân được sử dụng trong mua bán tại chợ Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Từ năm 2024, bên cạnh việc kiểm định các phương tiện đo: công tơ điện, cân ô tô, thiết bị X quang… các loại cân (phương tiện đo nhóm 2) tại chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh sẽ được Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin và khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh kiểm định thường xuyên, góp phần tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục