Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/9/2018 | 1:40:45 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 24-9, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì trực tuyền với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2018, với tinh thần vào cuộc mạnh mẽ của toàn hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp cùng sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì đà chuyển biến tích cực, dự kiến hoàn thành toàn diện 12/12 chỉ tiêu Quốc hội giao. 

Trong đó, kinh tế vĩ mô được duy trì ổn định, tốc độ tăng GDP duy trì ở mức cao, ước đạt 6,7%; chỉ số giá tiêu dùng bình quân (CPI) duy trì ở mức dưới 4%; tăng trưởng GDP năm 2018 ước đạt khoảng 6,7%, chất lượng tăng trưởng kinh tế ngày càng được cải thiện, mô hình tăng trưởng chuyển dần sang chiều sâu.

Định hướng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Trọng tâm là củng cố nền kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao sức chống chịu của nền kinh tế; duy trì đà tăng trưởng trên cơ sở cải thiện thực chất hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế gắn với đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng.



Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: Lần đầu tiên Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương là một bước "đổi mới mạnh mẽ trong công tác lập kế hoạch”. 

Bộ trưởng đề nghị: Bên cạnh các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, các ngành và địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động đầu tư để rà soát, phân loại các dự án đầu tư nước ngoài. 

Đối với kế hoạch vốn 2019 phần vốn nước ngoài, các bộ, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhất là thủ tục các dự án đảm bảo đủ điều kiện để giao vốn và xây dựng phương án, giao vốn tối đa hạn mức trung hạn nhằm đảm bảo đủ yêu cầu về vốn ODA trong năm 2019.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của các địa phương, Bộ sẽ xem xét và có hướng dẫn cụ thể về các vấn đề chung, đồng thời có ý kiến trả lời riêng đối với từng đề xuất, kiến nghị của từng địa phương...

Thanh Chi - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục