Yên Bái Rộn ràng xưởng máy, công trường

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2018 | 8:00:53 AM

YBĐT - Những ngày tháng Chín mùa thu lịch sử, trên các công xưởng, công trình trọng điểm của tỉnh luôn rền vang tiếng máy. Ở đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí thi đua sôi nổi để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Công nhân Công ty cổ phần Đông Á vệ sinh mặt cầu Tuần Quán.
Công nhân Công ty cổ phần Đông Á vệ sinh mặt cầu Tuần Quán.

Giữa trung tâm tỉnh lỵ, khu Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái sừng sững vươn lên không trung như một con thuyền khổng lồ đang rẽ sóng. Đây là công trình gồm 2 khối nhà 8 tầng và 16 tầng được xây dựng thành khu phức hợp cung cấp các hạng mục đa dạng như: trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, khách sạn 4 sao, nhà hàng tiệc cưới, quán cà phê, căn hộ cao cấp... trên diện tích đất gần 1,5 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.200 tỷ đồng.
 
Anh Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc điều hành Dự án Trung tâm Thương mại, khách sạn Hoa Sen Yên Bái chia sẻ: "Đây là công trình nằm gần kề trục quốc lộ 37, kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai - tuyến giao thông quan trọng nối liền đồng bằng sông Hồng và Tây Bắc nên vị trí đắc địa này sẽ giúp Dự án thuận tiện trong việc giao thương, thu hút khách du lịch. Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Dự án hứa hẹn sẽ góp phần đánh thức tiềm năng và đẩy mạnh phát triển du lịch Yên Bái trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương trong tương lai”.

Trên dòng sông Hồng, lòng sông Hồng như hẹp lại bởi hàng trụ bê tông của cầu Tuần Quán vững chãi cắm xuống lòng sông. Ở đây, chúng tôi cảm nhận rất rõ không khí thi đua lao động sản xuất của những công nhân như đang chạy đua với thời gian để công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra. 

Anh Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty cổ phần Đông Á cho biết: "Hiện tại, nhà thầu đang bố trí 4 đội thi công với gần 100 công nhân, huy động mọi phương tiện máy móc hiện đại, con người để đáp ứng yêu cầu cam kết với chủ đầu tư”.
 
Dự án công trình đường, cầu Tuần Quán nối từ đường tránh ngập thành phố Yên Bái đến quốc lộ 32C mới mở (điểm đầu nối với nút giao đền Rối, xã Tân Thịnh và điểm cuối là thôn 5, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đi qua địa bàn các phường Đồng Tâm, Yên Ninh và hai xã Tân Thịnh, Giới Phiên của thành phố).
 
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL 93, khổ 16m, bề rộng toàn cầu 17 m, chiều dài cầu 414,6 m. Đường dẫn hai đầu cầu được thiết kế theo quy mô đường đô thị với chiều dài trên 3,5 km.
 
Dự án có tổng mức đầu tư 674,736 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 521,461 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư... 

Khi hoàn thành, cầu Tuần Quán sẽ là cơ hội mở ra sự thông thương, kết nối giữa hai bờ sông Hồng, mở rộng không gian xây dựng và phát triển đô thị thành phố Yên Bái.

Tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, không khí lao động sôi nổi, khẩn trương của tập thể Công ty cũng được đẩy mạnh. Các dây chuyền sản xuất hoạt động tối đa, công nhân làm việc liên tục 3 ca. 

Trao đổi với lãnh đạo Công ty được biết, đến nay, bình quân mỗi năm Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.100 tấn sản phẩm sứ cách điện, doanh thu đạt trên 110 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 15 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người lao động đạt 8,4 triệu đồng/tháng. 

Sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu trực tiếp đến các nước: Thái Lan, Lào, Nhật Bản, Hoa kỳ... Song hành với sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với người lao động.
 
Với những kết quả đạt được, vài năm trở lại đây, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn được UBND tỉnh xếp vào tốp 10 đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và có nhiều chỉ số hoạt động cao nhất. 

Đặc biệt, trong năm 2017, Công ty được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tôn vinh là 1 trong tốp 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Được hòa mình vào không khí thi đua lao động sản xuất trên những công trình trọng điểm, trong nhà máy, xí nghiệp, chúng tôi càng trân trọng nỗ lực vượt qua gian khó của những kỹ sư, công nhân để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc. Những thành quả lao động của họ, là những đóng góp lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Quang Thiều

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục