Chính thức thông xe cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/10/2018 | 2:11:58 PM

YênBái - Hai công trình đưa vào sử dụng sẽ giúp hành trình từ Hà Nội tới Hòa Bình, đi Phú Thọ rút ngắn được khoảng cách và thời gian đáng kể so với đi đường cũ.

Sáng 10/10, đúng kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô, 2 công trình giao thông quan trọng là đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và dự án cầu Văn Lang nối Ba Vì (Hà Nội) với TP Việt Trì (Phú Thọ) chính thức được thông xe đưa vào sử dụng.

Toàn tuyến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình có chiều dài khoảng 31km, khi đi vào hoạt động tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Hoà Bình trung bình từ 120 phút xuống dưới 60 phút.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang đường bộ nối Tây Bắc với Hà Nội, đồng thời tăng hiệu quả khai thác tuyến đường Đại lộ Thăng Long, tuyến đường sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Hoà Bình nói riêng.

Tuyến đường mới này sẽ giúp hành trình từ Hà Nội tới Hòa Bình rút ngắn khoảng 20 km so với đi trên tuyến Quốc lộ 6 hiện nay.

Đường Hòa Lạc - Hòa Bình có điểm đầu tại nút giao Hòa Lạc (giữa Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 21, lý trình Km 17+850 trên Quốc lộ 2, tại vị trí tách đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam). Điểm cuối tại Km 32+367 (xã Trung Minh, TP Hoà Bình, tỉnh Hòa Bình).

Tuyến đường có tổng chiều dài 25,69 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m và có vận tốc tối đa 80 km/giờ.

Đáng chú ý, tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là hơn 2.989 tỷ đồng với thời gian thu phí 24 năm. Sau khi kiểm toán tổng mức đầu tư giảm xuống còn khoảng 2.700 tỉ đồng nhưng thời gian thu phí lại tăng lên hơn 27 năm.

Theo ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, tổng mức đầu tư ban đầu được xây dựng với phương án tài chính trong đó chưa tính tới việc miễn giảm phí cho người dân sống quanh trạm đồng thời cũng có mức phí cao hơn.

Trong khi đó, với phương án tài chính mới, mức phí dự kiến dao động từ 35.000 đồng/lượt/xe đến 180.000 đồng/lượt tuỳ theo nhóm phương tiện và có phương án cắt giảm cho người dân thường trú quanh trạm.

Cũng theo ông Bùi Quang Bát, dự kiến, dự án sẽ nghiệm thu vào cuối tháng 10 và có thể bắt đầu thu phí từ ngày 1/1/2019.

(Theo VOV)

  •  
Các tin khác
Giao dịch tại cửa hàng vàng Bảo Tín - Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông - Hà Nội.

Năm 2020 sẽ thống kê khu vực kinh tế ngầm, bất hợp pháp vào GDP Giá vàng trong nước phiên giao dịch ngày 20/2 bất ngờ tăng mạnh do ảnh hưởng từ diễn biến đi lên của giá vàng thế giới.

Yên Bái phấn đấu trồng mới 16.000 ha rừng năm 2019 trong khung thời vụ tốt nhất, đưa tỷ lệ che phủ rừng đạt 63%.

Giống gạo nếp phục tráng cho hạt đều, mẩy và ít bị gãy.

Sau 3 năm phục tráng giống lúa nếp đặc sản lúa Tú Lệ, vụ mùa năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện sản xuất đại trà giống lúa nếp nguyên chủng Tú Lệ với diện tích 100 ha, bước đầu cho thấy những hiệu quả rõ rệt với năng suất bình quân đạt 42,5 tạ/ha.

Người dân huyện Trạm Tấu nhận hỗ trợ nilon chống rét cho mạ.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, những năm qua, huyện Trạm Tấu đã triển khai hiệu quả chương trình dự án được đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ y tế, giáo dục, nhà ở, đất ở, đất sản xuất….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục